"ปริยะ" รั้งอันดับ 5 กอล์ฟ"ควีนส์คัพ"รอบแรก

กีฬา
14 มิ.ย. 56
04:37
63
Logo Thai PBS
"ปริยะ" รั้งอันดับ 5 กอล์ฟ"ควีนส์คัพ"รอบแรก

ที่สนามสันติบุรี สมุย คันทรี คลับ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ผลปรากฏว่า เป็นโปรพาย ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล ที่เป็นโปรไทยผลงานดีที่สุด ด้วยการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ มี 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 5 ส่วน โปรแจส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่เทิร์นโปรปี 2554 มี 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 6 ร่วม

 ขณะที่โปรไทยชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์เก่า มี 2 โอเวอร์ อยู่ที่ 58 ร่วม, ประหยัด มากแสง แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น มีอีเว่นพาร์ อยู่ที่ 24 ร่วม , กีรเดช อภิบาลรัตน์ มี 1 โอเวอร์ อยู่ที่ 35 ร่วม

 
หลังการแข่งขันโปรพาย ให้สัมภาษณ์ ว่า วันนี้เป็นรอบที่ทำได้ดีมาก ส่วนอาการบาดเจ็บระหว่างการแข่งขัน หวังว่าจะไม่กระทบ กับช่วงที่เหลือของรายการ
 
ส่วนผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ ประวิทย์ ตั้งกมลประเสริฐ มี 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 8 ร่วม, รัฐนนท์ วรรณศรีจันทร์ มี 1 อันเดอร์ อยู่ที่ 14 ร่วม, วิสุทธิ์ อาจจะนะวัฒน์ มี อีเว่นพาร์ อยู่ที่ 24 ร่วม, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ มี 1 โอเวอร์ อยู่ที่ 39 ร่วม เท่ากับ อุดร ดวงเดชา,ธันยกร คลองผา และ อุดร ดวงเดชา
 
ผู้นำหลังจบรอบแรกมีคะแนนเท่ากัน 3 คนที่ 6 อันเดอร์ ได้แก่ ไดซึเกะ คาตาโอกะ จากญี่ปุ่น, แดนนี่ เชีย จากมาเลเซีย, และ ยาร์โก้ มากิทาโร่ จากฟินแลนด์ สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ รายการ ควีนส์ คัพ มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 310,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9,600,000 บาท และแชมป์จะได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ
 
ต่อกันที่การแข่งขันเทนนิสเอกอน แชมเปี้ยนชิพ ที่ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แอนดี้ เมอร์รี่ย์ นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น และมือวางอันดับ 1 ของรายการผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จหลังเอาชนะมารินโก้ มาโตเซวิช นักเทนนิสออสเตรเลีย 6-2,6-2 เมอร์รี่ย์เข้ารอบไปพบกับเบนจามิน เบ๊คเกอร์ นักเทนนิสเยอรมนี
 
ขณะที่มาร์ติน เดล ปอโตร มือวางอันดับ 3 จากอาร์เจนติน่า ผ่านเข้ารอบได้เช่นกันด้วยการเอาชนะ ดาเนี่ยล อีแวนส์ นักเทนนิสเจ้าถิ่น 6-0,6-3 เดล ปอโตรเข้ารอบไปพบกับเลย์ตัน เฮวิตต์ อดีตมือ 1 ของโลกจากออสเตรเลีย
 
ส่วนโจ วิลฟรีด ซงก้า มือวางอันดับ 4 จากฝรั่งเศส ต้องเล่นถึง 3 เซตกว่าจะเอาชนะ อิกอร์ ซิจ์สลิงค์ จากเนเธอร์แลนด์ 7-5,5-7,6-3 ซงก้าเข้ารอบไปพบกับเดนิส คูเดีย นักเทนนิสอเมริกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง