"ดีเอสไอ" เชิญ 7 บริษัทนำเข้ารถหรู แจงเข้าข่ายแต่งบัญชี-เลี่ยงภาษี

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 56
07:39
118
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เชิญ 7 บริษัทนำเข้ารถหรู แจงเข้าข่ายแต่งบัญชี-เลี่ยงภาษี

การตรวจกรณีรถหรู ปปง. ซึ่งตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน พบ 7 บริษัทนำเข้ารถหรูเข้าข่ายตกแต่งบัญชี เลี่ยงภาษี พบส่วนต่างที่คาดว่ารัฐจะสูญเสียรายได้กว่า 7,000 ล้านบาทต่อปี ขณะที่การเปิดเผยรายชื่อผู้ครอบครองรถหรูของดีเอสไอ วันนี้ มีตัวแทนบริษัทรถหรูเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ตัวแทนบริษัทจำหน่ายรถหรูย่านสุขุมวิทเป็นรายแรกที่เข้าชี้แจงที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังได้รับการพาดพิงว่าบริษัทมีการออกทะเบียนป้ายแดง ณ 6006 ให้เจ้าของรถยี่ห้อเบนส์เล่ย์ ซึ่งเป็นคันที่ถูกไฟไหม้ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผู้มาชี้แจงอ้างว่าไม่ใช่ของบริษัทตนเอง พร้อมอ้างว่าที่บริษัทใช้ ทะเบียน ณ 6119 - 6168 เพื่อให้ลูกค้าใช้ก่อนไปจดทะเบียนป้ายขาว และที่บริษัทก็เป็นการนำเข้ารถหรูแบบทั้งคัน

ด้าน พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.เปิดเผยผลการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินบริษัทนำเข้ารถหรูในปี 2554 มี 7 บริษัทนำเข้ารถหรู พบมีการทำธุรกรรมมีเงินหมุนเวียนถึง 11,000 ล้านบาท แต่มีการแสดงผลการประกอบการ และยื่นภาษีเพียง 4,000 ล้านบาท มีส่วนต่างทำให้รัฐสูญเสียรายได้ถึงประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่ง ปปง.จะส่งผลการตรวจสอบให้กรมสรรพากรตรวจสอบต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง