"เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์" ปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมือง

การเมือง
14 มิ.ย. 56
15:00
96
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์" ปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมือง

ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ยื่นคำร้องต่อ กกต. หากพบว่า มีการทุจริตซื้อเสียงเกิดขึ้น ขณะที่โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ค่ำวันนี้ (14มิ.ย.56) พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยใหญ่ ขอคะแนนสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรค

ค่ำวันนี้ พรรคการเมืองใหญ่ ทั้ง 2 พรรคที่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อขอคะแนนสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรค โดยพรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีที่ตลาดโกสุมรวมใจ โดยเริ่มปราศรัยตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากการนำเสนอนโยบายของพรรคแล้ว ก็เสนอให้นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครของพรรค เพื่อเป็นผู้แทนของคนในพื้นที่ ที่จะรับบทบาทตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล

 
โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้ง เป็นผู้เปิดเวที จากนั้นตามกำหนดการจะเป็นแกนนำคนสำคัญ สลับกันขึ้นปราศรัย อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช,นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน,นายชวน หลีกภัย,นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคเป็นผู้ปราศรัยปิดเวทีคืนนี้
 
ขณะที่พรรคเพื่อไทยจะมีแกนนำคนสำคัญของพรรคและส.ส.ในกลุ่ม นปช.ร่วมปราศรัยที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง ตั้งแต่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย,นายงยุทธ วิชัยดิษฐ์,นายแพทย์เหวง โตจิราการและนายจตุพร พรหมพันธุ์ เพื่อขอคะแนนสนับสนุนให้นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครของพรรค ซึ่งการปราศรัยก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว
 
ก่อนหน้านี้นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม พรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันการกระทรวงศึกษาธิการสามารถลงพื้นที่เพื่อดำเนินโครงการแจกแท็บเล็ตฟรีได้ตามแนวนโยบายของรัฐบาล แม้จะเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้งซ่อมก็ตาม ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าเป็นการกระทำที่อาจขัดต่อพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่งส.ว. ก็สามารถยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อวินิจฉัยได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง