ตำรวจ จ.นครราชสีมา ยึดรถหรูร่วม 10 คัน

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 56
07:09
158
Logo Thai PBS
ตำรวจ จ.นครราชสีมา ยึดรถหรูร่วม 10 คัน

ตำรวจจังหวัดนครราชสีมา ยึดรถยนต์ราคาแพงร่วม 10 คัน ของเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ในพื้นที่มาตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยงกับรถยนต์นำเข้า ที่ถูกไฟไหม้ในอำเภอปากช่อง

ตำรวจภูธรบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบรถยนต์ราคาแพง ยี่ห้อโตโยต้า ฮอนด้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ มินิคูเปอร์ และนิสสัน จำนวน 8 คัน ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถ ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ค.เจริญ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ ของนายธีรบูรณ์ แหลมเงินทวีศรี เพื่อหาความเชื่อมโยง กับรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศที่ถูกไฟไหม้ ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ก่อนจะเคลื่อนย้ายรถยนต์ทั้งหมดมาเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ เพื่อตรวจสอบ โดยให้เจ้าของรถ นำเอกสารหลักฐานการครอบครองรถมาแสดงเพื่อตรวจสอบ

พันตำรวจเอก ดุสิต ทองวิเศษ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยนต์ทั้ง 8 คันเบื้องต้น มีข้อมูลการชำระภาษี กับสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา สาขาอำเภอบัวใหญ่ แต่จะต้องประสานให้เจ้าหน้าที่ขนส่ง มาตรวจสอบรถยนต์ทั้งหมด เพื่อหาเส้นทางการซื้อขาย และเลขของตัวถังรถอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่ามีแหล่งที่มาไม่ถูกต้องและเข้าข่ายหลีกเลี่ยงภาษี จะยึดรถทั้งหมดไว้ เพื่อขยายผลแหล่งที่มาต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง