สพม.เขต 31 จ.นครราชสีมา วางแผนป้องกันทุจริตสอบครูผู้ช่วย

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 56
07:19
98
Logo Thai PBS
สพม.เขต 31 จ.นครราชสีมา วางแผนป้องกันทุจริตสอบครูผู้ช่วย

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จังหวัดนครราชสีมา เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อวางแผนป้องกันทุจริตสอบครูผู้ช่วย รอบใหม่ พร้อมวางมาตรการป้องกันข้อสอบรั่วตั้งแต่โรงพิมพ์ถึงสนามสอบ

ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา หรือ สพม.เขต 31 จังหวัดนครราชสีมา เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อวางแผนการจัดสอบแข่งขันคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป ประจำปีการศึกษา 2556 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 24 มิ.ย.2556

 นายมังกร กมลวัทน์ รองผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 ระบุว่า มีความพร้อมในการจัดสอบแข่งขันกว่าร้อยละ 90 ทั้งสถานที่จัดสอบ ซึ่งจะใช้โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยจำนวน 61 ห้อง และอยู่ระหว่างประสานสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เขต 7 เพื่อขอรถตัดสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนในช่วงที่มีการทำข้อสอบ

 ส่วนมาตรการป้องกันข้อสอบรั่วซ้ำรอยการเปิดสอบครูผู้ช่วยครั้งที่แล้ว รองผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 ยืนยันว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จะเป็นผู้ออกข้อสอบ ซึ่งมีการปกปิดโรงพิมพ์ และคณะกรรมการที่ออกข้อสอบทุกอย่างเป็นความลับ ก่อนสอบ 1 วัน และจะมีตำรวจดูแลตั้งแต่ต้นทางโรงพิมพ์ถึงสนามสอบเพื่อป้องกันการทุจริตสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง