ไทยเธียเตอร์ เสนอ "Take the Lead: เต้นสุดใจ...ไปสุดฝัน"

ศิลปะ-บันเทิง
15 มิ.ย. 56
08:33
794
Logo Thai PBS
ไทยเธียเตอร์ เสนอ "Take the Lead: เต้นสุดใจ...ไปสุดฝัน"

การเต้นฮิปฮอปและลีลาศอาจดูต่างกันสุดขั้ว แต่เมื่อนำมาผสมผสานกันเกิดเป็นจังหวะใหม่ที่น่าสนใจ ไทย เธียเตอร์ คืนนี้ จะพาไปชมเรื่องราวประทับใจของครูสอนเต้นซึ่งเปลี่ยนชีวิตลูกศิษย์ด้วยจังหวะดนตรี และลีลาการเต้นใน ‘Take the Lead: เต้นสุดใจ...ไปสุดฝัน’

ด้วยลีลาเต้นรำอันพริ้วไหว ทำให้ ปิแอร์ ดูแลนน์  ได้รับการยกย่องในฐานะนักเต้นลีลาศมืออาชีพ แต่เมื่อต้องไปสอนเต้นให้เหล่านักเรียนเกเร การเต้นคลาสสิกของเขาสวนทางกับวิถีฮิปฮอปของลูกศิษย์  แม้ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย แต่ ‘ปิแอร์’ ไม่เคยย่อท้อ กลับมุ่งมั่นและทุ่มเทถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเรียนอย่างเต็มที่ จนหลายคนเริ่มเปิดใจยอมรับการเต้นลีลาศ ก่อนนำมาผสานเข้ากับลีลาฮิปฮอป กลายเป็นการเต้นแนวใหม่ที่สะกดทุกสายตา

 

<"">
 
<"">

ด้วยดนตรีสนุกสนานที่มาพร้อมกับสเต็ปการเต้นอันเร้าใจทำให้ Take the Lead เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจไม่น้อยในปี 2006 นอกจากนั้นเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริงของครูสอนเต้นลีลาศชื่อดัง ซึ่งเปลี่ยนชีวิตลูกศิษย์ด้วยการเต้น ยังถูกถ่ายทอดอย่างประทับใจ สื่อถึงสายสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนและครู ที่ไม่อาจแบ่งแยกได้โดยจังหวะดนตรีที่ต่างกัน

 

<"">
 
<"">

ติดตามท่วงท่าผสมผสานระหว่างลีลาศและฮิปฮอปของ ‘ปิแอร์’ และเหล่านักเรียน ที่จะชวนคุณขยับและทำให้เห็นอีกแง่มุมของการเต้นใน ‘Take the Lead: เต้นสุดใจ...ไปสุดฝัน’ ไทยเธียเตอร์เวลา 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส

ตอนแรก Antonio Banderas ปฎิเสธที่จะรับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้นะคะ แต่หลังจากได้ดูสารคดีและพูดคุยกับ ‘ปิแอร์ ดูแลนน์ ตัวจริง เปลี่ยนใจและเซ็นสัญญาแสดงใน Take the Lead


ข่าวที่เกี่ยวข้อง