"ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์" หาเสียงดอนเมือง

การเมือง
15 มิ.ย. 56
08:36
103
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์" หาเสียงดอนเมือง

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ โดยช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต่างลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคอย่างเต็มที่

บรรยากาศการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย หรือก่อนเวลา 18.00 น.ของวันนี้ (15 มิ.ย.) ทั้งแกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ต่างลงพื้นที่หาเสียงของคะแนนสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรค โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครของพรรคเดินขอคะแนนจากประชาชน บริเวณตลาดฝั่งโขงดอนเมือง โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชน และย้ำถึงการตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้งที่อาจเกิดขึ้นได้ จึงตั้งทีมผู้สังเกตการณ์ขึ้นติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.)

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะแกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจาตุรนต์ ฉายแสง, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ โดยขบวนรถหาเสียงจะเดินสายไปตามซอยต่างๆ ตลอดถนนสรงประภา ก่อนจะสิ้นสุดการหาเสียงขอคะแนนในช่วงเย็นวันนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาการรณรงค์หาเสียงของผู้สมัครของพรรคที่อาจขัดต่อกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดตามตรวจสอบการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการทุจริตซื้อสิทธิ์ขายเสียง

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน หรือวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 8.00 -  15.00 น. โดย กกต.กทม.ยืนยันในความพร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งทั้งด้านบุคลากร และอุปกรณ์ ตลอดจนการติดตามตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้ง พร้อมคาดการณ์จะมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่าร้อยละ 80 - 90 ที่จะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง