โค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมือง

15 มิ.ย. 56
08:40
54
Logo Thai PBS
โค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมือง

โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 12 ดอนเมือง เข้มข้น โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมตรี พร้อมรัฐมนตรี และส.ส.พรรคเพื่อไทยช่วยนายยุรนันท์ ภมรมนตรี หาเสียงชูนโยบายดอนเมืองประตูสู่กรุงเทพฯ เชื่อมต่อการทำงานกับรัฐบาล ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นำทีมแกนนำคนสำคัญของพรรคช่วยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ หาเสียงหวังจะสร้างประวัติศาสตร์ปักธง ส.ส.ดอนเมืองเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี

2 เวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายเลือกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 12 ดอนเมือง แทนนายการุณ โหสกุล ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเข้มข้นทั้งฝั่งพรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่เดิม และประชาธิปัตย์ที่หวังปักธงส.ส.ดอนเมือง หลังจากไม่เคยมี ส.ส.ในพื้นนี้มานานถึง 21 ปี

พรรคเพื่อไทยนำทีมโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปราศรัยช่วยนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครของพรรค ที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมืองเน้นสานต่องานเดิม และชูนโยบายดอนเมืองประตูสู่กรุงเทพฯ เชื่อมต่อการแก้ปัญหากับรัฐบาล ทั้งการส่งเสริมศักยภาพสนามบินดอนเมือง การแก้ปัญหาจราจร เชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมรถไฟฟ้าสายสีแดง และเพิ่มสถานพยาบาลแห่งใหม่

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่ตลาดโกสุมรวมใจ นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรคคนสำคัญ ขอโอกาสให้นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครของพรรค โดยใช้เวทีหาเสียงชี้ถึงปัญหาการทำงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยทั้งนโยบายจำนำข้าว และปัญหาสินค้าราคาแพง โดยย้ำหากพรรคประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมืองครั้งนี้ ก็จะช่วยเตือนสติรัฐบาลในการบริหารประเทศได้

ช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 12 ดอนเมืองเข้มข้นมากขึ้น เมื่อทั้งพรรคเพื่อไทย และประชาธิปัตย์ต่างมีทีมงานติดตามความโปร่งใสในการเลือกตั้ง โดยพรรคประชาธิปัตย์ตั้งข้อสังเกตถึงการวางตัวเป็นกลางของข้าราชการ ขณะที่พรรคเพื่อไทยเดินหน้าชูนโยบายการทำงานเพื่อประโยชน์ของคนดอนเมืองด้วยศักดิ์ศรีเจ้าของพื้นที่เดิม

ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมืองครั้งนี้ จึงถูกจับตามองไม่ใช่เพียงแค่ตัวบุคคล แต่ยังมีนัยทางการเมืองที่จะสะท้อนถึงท่าทีของประชาชน และคะแนนนิยมที่มีต่อ 2 พรรคใหญ่ โดยพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของฐานเสียง ส.ส.ใน กทม. แต่ไม่เคยชนะการเลือกตั้งในเขตดอนเมืองนับตั้งแต่ปี 2519

ขณะที่พรรคเพื่อไทย หากแพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมือง ครั้งนี้ จะยิ่งตอกย้ำผลพวงจากสถานการณ์ทางการเมืองที่รุมเร้ารัฐบาลหลายด้าน 1 ที่นั่งในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 12 ดอนเมือง จึงนับว่ามีความสำคัญต่อรัฐบาลเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง