ฝนตกหนัก ทำให้หลายจังหวัดภาคตะวันออกน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 56
09:59
56
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก ทำให้หลายจังหวัดภาคตะวันออกน้ำท่วมฉับพลัน

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายวันในภาคตะวันออก ส่งผลให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ไก่ในฟาร์มนับพันตัวถูกน้ำท่วมตาย

คนงานฟาร์มไก่ สวันฟาร์ม ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี นำไก่ตายออกจากเล้ามากองไว้ด้านนอก หลังถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 มิ.ย.2556)

นางผล โตหยวก อายุ 44 ปี เจ้าฟาร์มเล่าว่า มีไก่กว่า 10,000 ตัว และเพิ่งลงเลี้ยงได้เพียง 17 วัน แต่ช่วงเย็นถึงค่ำวานนี้ มีฝนตกหนัก และพื้นที่บริเวณฟาร์มเป็นที่ลุ่ม ทำให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมฟาร์มสูงกว่า 30 เซนติเมตร นานหลายชั่วโมง ทำให้ไก่ตายเป็นจำนวนมาก

ขณะที่อำเภอศรีมหาโพธิ์ ฝนที่ตกหนักทั้งวันทั้งคืน ทำให้น้ำท่วมขังอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหอพักในซอยประปา 1 ตำบลท่าตูม ทำให้ผู้ที่เช่าหอพักต้องรีบขนย้ายทรัพย์สินกัน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังน้ำทะลักเข้าท่วมหอพักอย่างรวดเร็ว ขณะที่ทรัพย์สินบางส่วนได้รับเสียหาย

ส่วนที่จังหวัดตราด เกิดพายุฝนตกมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะในตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมืองตราด ทำให้สวนผลไม้และบ้านเรือนอย่างน้อย 2 หลังเสียหาย หลังคาบางส่วนปลิวหายไปกับแรงลม

ขณะเดียวกันได้รับรายงานว่ามีน้ำท่วมขังหลายจุด ทั้งในตัวเมืองตราด และถนนสุขุมวิท ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังสำรวจความเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง