ต้นไม้-เสาไฟฟ้าในจ.กระบี่ โค่นขวางถนน หลังเกิดพายุแรงและฝนตกหนัก

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 56
12:12
82
Logo Thai PBS
ต้นไม้-เสาไฟฟ้าในจ.กระบี่ โค่นขวางถนน หลังเกิดพายุแรงและฝนตกหนัก

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในจ.กระบี่ ทำให้เกิดลมพัดแรงพัดโค่นต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มขวางถนน ขณะที่จ.พังงา น้ำในคลองตะกั่วป่า เพิ่มปริมาณสูงขึ้น ชาวบ้านเกรงว่า จะเกิดน้ำท่วมซ้ำอีก

ปริมาณน้ำในคลองตะกั่ว อ.ตะกั่วป่า จ.พัง ที่เพิ่มสูงขึ้น หลังน้ำจากอำเภอกะปง ไหลมาสมทบก่อนระบายออกสู่ทะเล ทำให้ชาวบ้านต.ตำตัว, ต.โคกเคียน และต.บางไทร ที่มีบ้านเรือนติดกับคลองตะกั่วป่า กังวลว่า น้ำจากคลองจะไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก

 
เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยระบุว่า ปริมาณฝนตกที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้อำเภอตะกั่วป่า และ กะปง มีปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่า 320 มิลลิเมตร จังหวัดต้องสั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากอีกละลอกที่จังหวัดกระบี่
 
ฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งวันพร้อมกับแรงลม ได้พัดโค่นต้นไม้และเสาไฟฟ้าริมถนนสายเพชรเกษม ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ ล้มขวางถนน 4 ช่องจราจร เจ้าหน้าที่ต้องเร่ง รื้อสิ่งกีดขวางออก เนื่องจากเป็นถนนสายหลัก เชื่อมต่อหลายจังหวัด เช่นเดียวกับระดับน้ำในคลองทับปริกที่เริ่มสูงขึ้นอีก จากน้ำในพื้นที่เทือกเขาพนมเบญจาไหลสมทบ ชาวบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของไว้ที่สูง ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนทั้ง 8 อำเภอ ระวังน้ำท่วมไปจนถึงวันที่ 19 มิถุนายนนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง