ปมสงสัยคดีฆ่า "เอกยุทธ"

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 56
14:03
58
Logo Thai PBS
ปมสงสัยคดีฆ่า "เอกยุทธ"

คดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจด้านการเงิน ดูเหมือน ตำรวจจะเสร็จสิ้นกระบวนการสอบสวน แต่ทางทีมทนายความมีบางประเด็นที่มีความเคลือบแคลงสงสัย หลังขอเข้าร่วม สอบสวนผู้ต้องหาตั้งแต่แรก และติดตามการทำงานของตำรวจ ซึ่งทีมทนายความ บอกว่าหลังจากนี้จะเสนอข้อสงสัย เป็นลายลักษณ์อักษรให้ตำรวจคลี่คลายอีกหลายประเด็น ติดตามจากรายงาน คุณเบญจพจน์ ทิพย์กมลแสง

การเสนอตัวเข้าไปร่วมสอบสวนผู้ต้องหา ของทีมทนายความ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ตั้งแต่เริ่มต้นคดี เป็นการแสดงออก ให้เห็นถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริง คู่ขนานไปกับการทำงานของตำรวจ ในการคลี่คลายคดี ตั้งแต่ต้นที่นายเอกยุทธ หายตัวไป ทีมทนายความ ออกมาสันนิษฐาน การหายไปในหลายประเด็น รวมไปถึงการถูกอุ้มด้วยวัตถุประสงค์บางอย่าง และหลังได้ตัวผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนขับรถ ซึ่งพบว่ามีการให้การที่ไม่ตรงความจริง และเมื่อได้ผู้ต้องหาคนอื่นๆ การให้ปากคำมีความขัดแย้งกันเอง

ในการดำเนินคดี และจากคำให้การของผู้ต้องหา ตำรวจให้น้ำหนักไปที่เรื่องการฆ่าเพื่อต้องการทรัพย์ แต่ทีมทนายความบอกว่ามีข้อสงสัยหลายประเด็น เช่น เมื่อต้องการก่อเหตุประสงค์ต่อทรัพย์สิน แต่ทำไมผู้ต้องหานำทรัพย์สินนายเอกยุทธไปทิ้ง  การค้นหาฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิดซึ่งดูเหมือนเงียบหายไป ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจปรากฎภาพบุคคลอื่น หรือการสังหารนายเอกยุทธมีบุคคลอื่นอีกหรือไม่

 หลังจากตำรวจพบศพนายเอกยุทธแล้ว นายสุวัตร เผยว่า ญาติมีความเห็น ไม่ตรงกัน ว่าจะให้ยุติการค้นหาผู้อยู่เบื้องหลัง หรือผู้สั่งการ หรือต้องการให้เดินหน้าหาความจริงในการเสียชีวิตของนายเอกยุทธซึ่งญาติบางส่วนยอมรับว่ากลัว หากจะสู้คดีต่อ
และสำหรับ กรณีที่นายเอกยุทธ มีเรื่องฟ้องร้องกับ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในข้อหาหมิ่นประมาท

ทางญาติมีคำสั่งให้ทนายความ ถอนฟ้อง  ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทั้ง 2 คน ยังให้การที่ขัดแย้ง พลตำรวจตรีอนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา และขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานถึงความเชื่อมโยงบุคคล อื่นนอกจากผู้ต้องหาทั้ง 6 คนที่ถูกจับกุมไปก่อนแล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง