หน่วยงานความมั่นคง ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 56
14:09
102
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคง ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ จ.ปัตตานี

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานี ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ขณะนำกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย ที่ตำบลตะลุโบ๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี หลังพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุคดียิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 ศพเมื่อเดือนพ.ค. เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่

กองกำลังทหารและตำรวจ เกือบ 50 นาย ปิดล้อมบ้านแบรอกูวิง ตำบลตะลุโบ๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง ที่ก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 คน ที่ตำบลรูสะมิแล เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2556 หลังพบว่า ผู้ต้องสงสัยคดีนี้ เข้ามาเคลื่อนไหวในหมู่บ้าน แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประมาณ 7 - 8 คน ได้หลบหนีออกจากหมู่บ้าน และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดยิงปะทะกันขึ้น ทำให้นายอามีน ดาเร็ง เสียชีวิต

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ที่ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตกอยู่ใกล้ศพ และสามารถจับกุมนายซาการียา โต๊ะตาหยง ผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน จึงนำตัวไปสอบสวน

หน่วยงานความมั่นคงเปิดเผยว่า จากการตรวจประวัตินายอามีน ดาเร็งที่เสียชีวิต พบว่า มีหมายจับความคดีความมั่นคง ตามพรก.ฉุกเฉิน และ หมายจับ ป.วิอาญา คดียิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 ศพ ที่ตำบลรูสะมิแล เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2556 ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกหลายคนที่หลบไปได้ อยู่ระหว่างติดตามตัว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง