ไอศครีมรสผู้นำ ที่คิดค้นจากร้านไอศรีมท้องถิ่นในเมืองที่จะเป็นเจ้าภาพประชุมจี 8

ต่างประเทศ
16 มิ.ย. 56
02:54
86
Logo Thai PBS
ไอศครีมรสผู้นำ ที่คิดค้นจากร้านไอศรีมท้องถิ่นในเมืองที่จะเป็นเจ้าภาพประชุมจี 8

ในการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรรมชั้นแนวหน้า 8 ประเทศ ร้านไอศครีมในท้องถิ่นก็งานล้นมือ หลังไอเดียการทำไอศครีมรสผู้นำทั้ง 8 ประเทศ ได้รับความนิยมอย่างมากจนผลิตแทบไม่ทันขาย

ร้านไอศครีมท้องถิ่นในเมืองเอ็นนิสคิลเล่น ในไอร์แลนด์เหนือ โหนกระแสการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นแนวหน้า 8 ประเทศ หรือ จี 8 ที่เมืองเล็กๆ แห่งนี้จะเป็นเจ้าภาพในวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนที่จะถึง ด้วยการคิดค้นไอศครีมรสชาติใหม่ และตั้งชื่อไอศครีมให้เหมาะสมกับผู้นำประเทศที่จะเข้าร่วมการประชุม เช่น ไอศครีมรส นัทส์ อะเบาท์ โอบามา สำหรับผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งชื่นชอบถั่วชนิดต่างๆ ไอศครีมแบล็ค ฟอร์เรสต์ สำหรับผู้นำเยอรมนี โดยใช้ชื่อป่าที่โด่งดังของเยอรมนีมาตั้งชื่อ รวมทั้งไวท์ รัสเซีย สำหรับผู้นำรัสเซีย ซึ่งทำจากวอดก้าผสมเหล้ารสกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ของรัสเซีย เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีไอศครีมรสชาเขียว สำหรับผู้นำญี่ปุ่น รสทีรามิซูสำหรับผู้นำอิตาลี รสมาการูนสำหรับผู้นำฝรั่งเศส อีตันเมส สำหรับผู้นำอังกฤษ ซึ่งไอศครีมทุกรส ต่างขายดิบขายดี จนแทบทำขายไม่ทัน

ร้านไอศครีมแห่งนี้ ตั้งอยู่ไม่ห่างจากโรงแรมที่เป็นสถานที่การประชุมจี 8 ไม่มากนัก เจ้าของร้านจึงตั้งความหวังว่า อาจมีผู้นำบางคน มารับประทานไอศครีมรสชาติของตัวเองถึงที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง