กรมอุตุฯ เผยฝนตกหนักภาคตะวันออก และใต้ตอนบน

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 56
05:11
51
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เผยฝนตกหนักภาคตะวันออก และใต้ตอนบน

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนกรุงเทพมหานครยังคงมีฝน รวมถึงภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบนก็ยังคงมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนัก ขณะที่จังหวัดตราด ฝนตกต่อเนื่องส่งผลน้ำท่วมถนนหลายจุด

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมขัง 30-50 เซนติเมตร จนมองไม่เห็นผิวถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ทำให้รถกระบะหลักตกข้างทางน้ำท่วมแทบมิดคันรถ บริเวณถนนสุขุมวิท ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ที่ 4-5 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เนื่องจากถนนช่วงดังกล่าวมีการปรับปรุงผิวถนน แต่น้ำที่ท่วมสูงทำให้มองไม่เห็นถนนช่วงดังกล่าว

ทั้งนี้จังหวัดตราด ได้รับอิทธิพลพายุฝนมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำระบายไม่ทันท่วมขังถนนหลายจุด ทั้งสายสุขุมวิท สายตราด-แหลมงอบ, สายแสนตุ้ง-บ่อไร่, เขาสมิง-นนทรีย์

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนยังคงมีฝนหนาแน่น ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดจันทบุรี, จังหวัดตราด, จังหวัดระนอง และจังหวัดพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ เช่นเดียวกับชาวเรือขอให้ระมัดระวัง งดออกจากฝั่งทั้งด้านทะเลอันดามัน และอ่าวไทย เนื่องจากมีคลื่นลมแรง และคลื่นสูง 2-3 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง