ตร.เตรียมส่งประวัติผู้เกี่ยวข้องคดี"เอกยุทธ"ให้กองปราบวิเคราะห์พฤติกรรมการก่อเหตุ

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 56
14:11
69
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมส่งประวัติผู้เกี่ยวข้องคดี"เอกยุทธ"ให้กองปราบวิเคราะห์พฤติกรรมการก่อเหตุ

ตำรวจเตรียมส่งประวัตินายเอกยุทธ อัญชันบุตร และผู้ต้องหาทั้งหมด ให้กองปราบปรามวิเคราะห์พฤติกรรมการก่อเหตุที่แท้จริง ขณะที่สำนวนคดีอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่ผู้ต้องหานำไปทิ้ง แต่เชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างเพียงพอแล้ว

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมประชุมชุดสืบสวนสอบสวนเร่งคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เพื่อรวมรวบข้อมูลทั้งหมดในการทำสำนวนคดี ซึ่งพยานหลักฐานและการสอบปากคำผู้ต้องหาสอดคล้องกัน แต่ยังมีข้อข้ดแย้งตรงที่วิธีฆ่านายเอกยุทธ ว่าใช้วิธีใดระหว่างรัดคอกับบีบคอ

ส่วนตำรวจยังติดตามฮาร์ดดิกส์กล้องวงจรปิด และทรัพย์สินต่างๆ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่า นำไปทิ้งไว้ที่แม่น้ำในจ.นครศรีธรรมราช แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่หาไม่พบ พร้อมกันนี้เตรียมตรวจสอบประวัติของนายสันติภาพ เพ็งด้วง และผู้ก่อเหตุทั้งหมด รวมถึงประวัติของนายเอกยุทธ เพื่อรวบรวมให้กองปราบปรามนำไปวิเคราะห์หาพฤติกรรมการก่อเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นตำรวจยังมุ่งประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ และความแค้นส่วนตัว ส่วนประเด็นที่นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคดี ยังไม่ได้นำไปส่งให้ตำรวจแต่อย่างใด และตำรวจได้ส่งหนังสือเชิญแพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม มาร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดี แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับว่าจะมาร่วมให้ข้อมูลหรือไม่

ส่วนการชันสูตรศพนายเอกยุทธไม่จำเป็นต้องทำซ้ำอีกครั้ง เนื่องจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มีความชัดเจนแล้ว โดยตำรวจจะขอความร่วมมือให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ระหว่างที่นายเอกยุทธ กระโดดหนีออกจากรถตู้มาขอความช่วยเหลือบริเวณ ถนนฉลองกรุง 3 เชิงสะพานลำมะขาม เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง