หลายองค์กรกีฬาร่วมสนับสนุนนักกอล์ฟไทย

กีฬา
16 มิ.ย. 56
14:30
68
Logo Thai PBS
หลายองค์กรกีฬาร่วมสนับสนุนนักกอล์ฟไทย

นักกีฬากอล์ฟของไทยถือว่ามีผลงานที่ดีขึ้นอย่างมาก ส่วนหนึ่งมาจากการสนับสนุนของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทำให้มีจำนวนนักกอล์ฟเพิ่มมากขึ้นในรายการระดับนานาชาติ

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นพัฒนาแบบก้าวกระโดของวงการกอล์ฟชายไทย ไม่ว่าจะเป็นในระดับนานาชาติ หรือ ในประเทศ เนื่องจากการเปิดกว้างของการแข่งขัน ที่ทำให้นักกอล์ฟที่เป็นโปรหน้าใหม่ หรือ ระดับสมัครเล่นที่ใกล้จะเทิร์นโปรได้มีรายการแขง่ขันต่อเนื่อง ยกตัวอย่างจากการแข่งขัน กอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ ในปีนี้ (56) ที่มีนักกอล์ฟไทย ทีได้สิทธิ์เข้าแขง่ขันจากการจัดอันดับภายในประเทศถึง 40 คน ซึ่งนักกอล์ฟคลื่นลูกใหม่เหล่านี้ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตลอด 4 วันของการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น โปรแจ๊ส อติวิช เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟวัย 17 ปี, อานนท์ ว่องวงนิช โดยทั้ง 2 คนนี้ มีคะแนนเกาะกลุ่มผู้นำตลอด นอกจากนั้น ยังมี ปริยะ ชุนหสวัสดิกุล ที่ถูกยกย่องว่าโปรคลื่นลูกใหม่ของไทยที่มีผลงานดีที่สุดในปี 2010, ปิยะ สว่างอรุณพร, โปรกัญจ์ เจริญกุล ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันใน แจแปน ทัวร์ และ โปรโต๋เต๋ ธิติพันธ์ ช่วยประคอง รองแชมป์ ไทยแลนด์แชมเปี้ยน ชิพ ปี 2012 โดยมีคะแนนเท่ากับ บับบ้า วัตสัน อดีตแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส

 
ปัจจัยสำคัญอีกอย่างของการพัฒนาวงการกอล์ฟไทย มาจากการสนับสนุนขององค์กรกีฬา ไม่ว่าจะเป็นสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ที่มีรายการแข่งขันมากมาย โดยปีนี้ (56) สมาคมกอล์ฟอาชีพได้เพิ่มรายการแข่งขันเป็นตลอดทั้งปี มากกว่า 12 รายการ ขณะที่ สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย มีรายการแข่งขันกระจายออกไปตามภาคต่างๆ โดยเฉพาะรายการ ออล ไทยแลนด์ ทัวร์ ที่ประสบความสำเร็จสร้างนักกอล์ฟมาประดับวงการแล้วหลายคน
 
แม้ว่าการเกิดขึ้นมาของนักกอล์ฟหน้าใหม่จะทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้นระหว่างนักกอล์ฟด้วยกันเอง แต่นักกอล์ฟไทย หลายคนยังมองว่า การมีนักกอล์ฟเพิ่มขึ้นมากดีกว่าไม่มีขึ้นมาเลย แต่อยากจะอ้อนวอนให้มีการสนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง 

การพัฒนากีฬากอล์ฟที่เป็นระบบของไทยเช่นนี้ ส่งผลให้นักกีฬาใหม่ มีเวทีแสดงฝีมือและต่อยอดให้นักกอล์ฟประสบการณ์สูง ได้ไปเบิกทางในเวทีต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เอเชี่ยน ทัวร์, วัน เอเชีย ทัวร์, แจแปน ทัวร์, ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่มี กีรเดช อภิบาลรัตน์ และ พรหม มีสวัสดิ์ เล่นอยู่ในฤดูกาลนี้ หรือระดับ เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ ที่มี ถาวร วิรัตน์จันทร์ ไปร่วมแข่งขันในปีนี้ (56) และ ยูเอส โอเพ่น ที่มี ธงชัย ใจดี เข้าแข่งขันในปีนี้ (56) 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง