"สเปน" ชนะ "อุรุกวัย" 2-1 ศึกฟุตบอล"คอนเฟดเดอเรชั่นส์คัพ"

กีฬา
17 มิ.ย. 56
04:00
76
Logo Thai PBS
"สเปน" ชนะ "อุรุกวัย" 2-1 ศึกฟุตบอล"คอนเฟดเดอเรชั่นส์คัพ"

สเปน แชมป์โลก และแชมป์ยุโรป ประเดิมสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นส์คัพ ด้วยการเอาชนะอุรุกวัย แชมป์อเมริกาใต้ 2-1

นัดนี้เล่นกันที่อารีน่า เปอร์นัมบูโก้ ในเมืองเรซิเฟ่ ประเทศบราซิล กลุ่มบี สเปน แชมป์โลก และแชมป์ยุโรป พบ อุรุกวัย แชมป์อเมริกาใต้ เกมผ่านมา20 นาที สเปนได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงของเปโดร โรดริเกวซ 
 
ถัดจากนั้น 12 นาที สเปนหนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่เชส ฟาเบรกาส เปิดให้โรแบร์โต้ โซลดาโด้ ยิงตุงตาข่าย เกมหลังจากนั้นเป็นสเปนที่ครองเกมไว้ได้แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ แถมยังมาถูกอุรุกวัยยิงตีไข่แตกไล่มา 2-1 ในนาทีที่ 88 จากหลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าลิเวอร์พูล จบเกม สเปน ชนะ อุรุกวัย 2-1 รั้งจ่าฝูงของกลุ่มบี
 
อีกคู่ในกลุ่มเอ ที่สนามมาราคาน่า ในเมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล อิตาลี รองแชมป์ยุโรป พบ เม็กซิโก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก และแชมป์โซนคอนคาเคฟ 
 
เกมผ่านมา 28 นาที เป็นอิตาลีที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงฟรีคิกของอันเดรีย ปีร์โล่ แต่ถัดจากนั้นเพียง 6 นาที เม็กซิโกก็มาตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่อันเดรีย บาซายี่ ไปทำฟาวล์โจวานนี่ ดอส ซานโต๊ส ในเขตโทษ และเป็นฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยิงจุดโทษไม่พลาดตีเสมอเป็น 1-1
 
เกมหลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมทำเกมบุกเข้าใส่กันแต่เป็นอิตาลีที่ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการยิงของมาริโอ บาโลเตลลี่ และเป็นประตูที่ 10 ในการเล่นให้กับทีมชาติอิตาลี จบเกมอิตาลี เฉือนชนะเม็กซิโก 2-1 รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่มเอ ส่วนเม็กซิโกรั้งอันดับ 3
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง