"อรอุมา" นำทีมวอลเลย์หญิงทอดผ้าป่าที่บ้านเกิด

กีฬา
17 มิ.ย. 56
04:13
175
Logo Thai PBS
"อรอุมา" นำทีมวอลเลย์หญิงทอดผ้าป่าที่บ้านเกิด

อรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวตบทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำเพื่อนร่วมทีมไปทำบุญทอดผ้าป่า ที่บ้านเกิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี

หลังมีเวลาว่างจากการฝึกซ้อม และลงแข่งขัน อรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวตบทำคะแนนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้นำคณะนักกีฬาเพื่อนร่วมทีมชาติ พร้อมทีมผู้บริหารสมาคมนำโดยนายสมพร ใข้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปทอดผ้าป่าที่วัดควนสามัคคี จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นวัดที่บิดาของอรอุมาอุปสมบทมาเป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว โดยบรรยากาศของการแห่ผ้าป่าเป็นไปอย่างสนุกสนาน ซึ่งมีวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม และปลื้มจิตร์ ถินขาว ร่วมร่ายรำแห่ผ้าป่าหน้าทางเข้าวัดเป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร โดยมีชาวบ้าน และแฟนวอลเลย์บอลให้ความสนใจเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

อรอุมาให้สัมภาษณ์ว่า เหตุที่นำเพื่อนร่วมทีมเดินทางมาทำบุญทอดผ้าป่าในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการร่วมทำบุญกับเพื่อนๆที่มีความผูกพันกันมานาน ที่สำคัญต้องการนำเงินบริจาคที่ได้จากการจัดงานในครั้งนี้มาใช้ในการสร้างโบสถ์ให้กับวัดควนสามัคคี

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยหลังจากนี้จะต้องเก็บตัวเพื่อเตรียมตัวเข้าแข่งขันรายการสำคัญหลายรายการในปีนี้ (56) เริ่มจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโกลที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย, การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์, การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย, การแข่งขันรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก และการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศพม่าในปลายปีนี้  (56)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง