"ณัชชา แสงโชติ" คว้าแชมป์ "ซียู โอเพ่น 2013"

กีฬา
17 มิ.ย. 56
04:31
431
Logo Thai PBS
"ณัชชา แสงโชติ" คว้าแชมป์ "ซียู โอเพ่น 2013"

"ณัชชา แสงโชติ" นักแบดมินตันหญิงมือวางอันดับ 1 ของรายการ เอาชนะนภัสสร อินทรัตน์ชัยกิจ 2-1 เกม คว้าแชมป์แบดมินตันซียู โอเพ่น 2013 อินสไปร์ บาย ไทยพีบีเอส ในรุ่นอายุ 18 ปีมาครอง

การแข่งขันมีขึ้นที่อาคารศูนย์กีฬา และนันทนาการ ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณณ์มหาวิทยาลัย รอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุ 18 ปี เป็นการพบกันระหว่างณัชชา แสงโชติ จากทีมแกรนนูล่าร์ พบ นภัสสร อินทรัตน์ชัยกิจ จากทีมอาร์อีสปอร์ต ปรากฎว่า นัดนี้ทั้งสองคนเล่นกันได้อย่างสูสี ก่อนที่จะเป็นณัชชา ที่เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เกม ด้วยคะแนน 21-15,18-21,21-16 ทำให้ณัชชา คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมาชกุมารี หลังการแข่งขันณัชชาให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เล่นได้ดีกว่า โดยเหตุที่เอาชนะได้ เนื่องจากสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามได้ดีกว่า

 
ส่วนการแข่งขันอีกคู่ในประเภทหญิงคู่ รุ่นทั่วไป ธิดารัตน์ กลีบสุ่น กับ พีรนาฎ นันทธีโร จากทีมแกรนนูล่าร์ ชนะคู่ของณริฎษาพัชร แลม กับ พุธิตา สุภจิรกุล จากทีมบ้านทองหยอด/สิงห์เอชเอช ด้วยคะแนน 21-12,21-11 ทำให้คู่ของธิดารัตน์ กับ พีรนาฎ คว้าแชมป์ไปครอง
 
กอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ วันสุดท้าย ที่สนามสันติบุรีสมุย คันทรีคลับ จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันสุดท้าย ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟไทยทำผลงานได้ดีตีเพิ่มเข้ามาอีก 4 อันเดอร์ คะแนนรวม 4 วัน 14 อันเดอร์ คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จซึ่งนับเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต รวมทั้งยังเป็นการคว้าแชมป์กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ได้เป็นรายการแรกในรอบ 6 ปีของประหยัดอีกด้วย ประหยัดรับเงินรางวัลไป 1 ล้าน 7 แสนบาท ขณะที่รองแชมป์ตกเป็นของอานนท์ ว่องวานิช โปรไทยอีกรายที่ทำคะแนนรวม 4 วัน 11 อันเดอร์ ส่วนไดซุเกะ คาตาโอกะ โปรญี่ปุ่นคว้าอันดับ 3 คะแนนรวม 9 อันเดอร์
 
ส่วนผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ ภานุพล พิทยารัตน์ 6 อันเดอร์ จบที่ 4 ร่วม, อุดร ดวงเดชา และ เชาวลิต พลาผล สแควร์พาร์ จบที่ 18 ร่วม, ปริยะ ชุนหสวัสดิกุล และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ 2 โอเวอร์ จบที่ 26 ร่วม, กัญจ์ เจริญกุล และ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ 3 โอเวอร์ จบที่ 33 ร่วม, ธรรยากร คลองผา 4 โอเวอร์ จบที่ 38 ร่วม และ ธิติพันธ์ ช่วยประคอง 5 โอเวอร์ จบที่ 44 ร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง