“เรืองไกร” เรียกร้อง ดีเอสไอ ตรวจสอบรถหรู “ร.ต.อ.เฉลิม”

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 56
04:39
75
Logo Thai PBS
“เรืองไกร” เรียกร้อง ดีเอสไอ ตรวจสอบรถหรู “ร.ต.อ.เฉลิม”

ดีเอสไอเตรียมเข้าตรวจการวางระบบการตรวจสอบรถหรูของบริษัทผู้นำเข้ารถ เพื่อรองรับการตรวจสอบเอกสารในวันที่ 18 มิถุนายน ขณะที่ อดีต ส.ว.สรรหา เรียกร้องให้ดีเอสไอ ตรวจสอบรถหรูของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ในวันที่ 17 มิถุนายน จะขอใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 62 ร้องขอให้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบรถหรูทะเบียน พอ 4444 กรุงเทพมหานคร ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี นำมาใช้ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่ามีการนำเข้า และเสียภาษีที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยเฉพาะใบสำแดงสินค้าขาเข้าของรถคันดังกล่าว เพราะหากเป็นรถยนต์นำเข้าจะต้องเสียภาษีต่างๆ รวมที่อัตราร้อยละ 328 ซึ่งราคาทุนรวมภาษีจึงควรไม่น้อยกว่า 32.1 ล้านบาท แต่ข่าวที่ออกมา ราคารถกลับอยู่ที่ประมาณ 27 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าความเป็นจริง

ขณะที่ช่วงเช้าวันที่ 17 มิถุนายน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการวางระบบการตรวจสอบของบริษัทผู้นำเข้ารถหรู ซึ่งจะเข้ามามาวางระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ เพื่อเชื่อมข้อมูลกับริษัทแม่ในต่างประเทศ ในการตรวจสอบความถูกต้อง และในวันที่ 18 มิถุนายน จะเริ่มให้จองคิวเพื่อตรวจพิสูจน์ ส่วนวันตรวจจะเริ่มในวันที่ 24 มิถุนายนเป็นต้นไป

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนคดีไฟไหม้รถยนต์หรู จำนวน 6 คัน ที่ ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้พบพยานหลักฐานสำคัญบางอย่างที่พบในรถยนต์ต้องสงสัย ซึ่งจะนำไปสู่การสืบสวนเชิงลึก และคาดว่ารถยนต์ 1 ใน 6 คัน เป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากต่างประเทศ และผ่านขบวนการลักลอบนำเข้ามาขายในประเทศไทย ซึ่งดีเอสไอกำลังตรวจสอบข้อมูลจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง