"จัสติน โรส" คว้าแชมป์เมเจอร์แรกได้สำเร็จ ใน"กอล์ฟยูเอส โอเพ่น"

กีฬา
17 มิ.ย. 56
06:55
83
Logo Thai PBS
"จัสติน โรส" คว้าแชมป์เมเจอร์แรกได้สำเร็จ ใน"กอล์ฟยูเอส โอเพ่น"

"จัสติน โรส" โปรจากอังกฤษคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตได้สำเร็จ หลังคว้าแชมป์กอล์ฟยูเอส โอเพ่น

กอล์ฟเมเจอร์ที่สองของปี รายการยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา การแข่งขันในรอบสุดท้าย ปรากฏว่า จัสติน โรส โปรจากอังกฤษ ทำอีเวนต์พาร์ คะแนนรวมแม้จะเกินไป 1 โอเวอร์ แต่ก็เพียงพอให้เค้าแซงคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกให้กับตัวเองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 40 ล้านบาท

 
นอกจากนี้ โรส ในวัย 32 ปี ยังเป็นนักกอล์ฟอังกฤษคนแรกที่ได้แชมป์เมเจอร์ ต่อจาก นิล ฟัลโด ที่คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ในปี 1996 และเป็นชาวอังกฤษคนแรกในรอบ 43 ปีที่คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ต่อจาก โทนี แจ๊คคลิน ที่เคยทำไว้เมื่อปี 1970
 
ขณะที่ฟิล มิคเคลสัน ฉลองวันเกิดครบรอบ 43 ปี ด้วยการได้รองแชมป์รายการนี้ ร่วมกับ เจสัน เดย์ โปรจากออสเตรเลีย ที่คะแนน 3 โอเวอร์ และเป็นการได้รองแชมป์ ครั้งที่ 6 ในรายการนี้ของ มิคเคลสัน อีกด้วย
 
ส่วนผลงานของไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกวันสุดท้ายตีเกิน 4 โอเวอร์ คะแนนรวม 13 โอเวอร์ ได้อันดับที่ 32 ร่วม และ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย มือ 2 ของโลก ตีเกินไป 14 โอเวอร์ ได้ที่ 41 ร่วม
 
ส่วนกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ วันสุดท้าย ที่สนามสันติบุรีสมุย คันทรีคลับ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประหยัด มากแสง เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ คะแนนรวม 4 วัน 14 อันเดอร์ คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จซึ่งนับเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต รวมทั้งยังเป็นการคว้าแชมป์กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ได้เป็นรายการแรกในรอบ 6 ปีของประหยัดอีกด้วย ประหยัดรับเงินรางวัลไป 1 ล้าน 7 แสนบาท ขณะที่รองแชมป์เป็นของอานนท์ ว่องวานิช โปรไทยอีกรายที่ทำคะแนนรวม 4 วัน 11 อันเดอร์ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง