เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ที่ จ.นครนายก

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 56
10:26
344
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ที่ จ.นครนายก

เจ้าหน้าที่เตรียมส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการบินกู้ซากเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ของศูนย์การบินจังหวัดลพบุรี ที่ประสบอุบัติเหตุตกในจังหวัดนครนายก เพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่กันชาวบ้าน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังซากเฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-1 หรือ ฮิวอี้ ของทหารกองบินปีกหมุนที่ 1 ศูนย์การบินจังหวัดลพบุรี ที่ประสบอุบัติเหตุตกในบ่อน้ำ ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินเข้าไปเร่งเก็บกู้ซากเครื่องบินออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้ของเหลวจากตัวเครื่องไหลออกส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเครื่องบินลำดังกล่าวบินเหนือบริเวณโรงเรียนมาลาสวรรค์พิทยา ห่างจากจุดที่ตกประมาณ 300 เมตร ลักษณะหมุนควงสว่าน โดยคิดว่าเป็นการบินโชว์จึงโบกมือทักทาย จากนั้นไม่กี่นาทีได้ยินเสียงดังสนั่น เมื่อวิ่งมาดูก็พบเครื่องบินตกอยู่บริเวณบ่อน้ำ หลังบริษัท สหชัยคอนกรีต จึงรีบช่วยเหลือผู้โดยสารที่อยู่ในเครื่องออกมา

สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าโรเตอร์ใบพัดหลังขัดข้อง อาจเป็นสาเหตุทำให้เครื่องบินเสียการทรงตัว ส่วนทหารที่บาดเจ็บ 5 นายล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ โรงพยาบาลโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เพื่อสังเกตอาการอย่างละเอียด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง