กมธ.การกฏหมาย พบข้อพิรุธหลายโครงการ จ.อุบลฯ ส่อทุจริต

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 56
01:39
70
Logo Thai PBS
กมธ.การกฏหมาย พบข้อพิรุธหลายโครงการ จ.อุบลฯ ส่อทุจริต

คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียน หลายโครงที่จังหวัดอุบลราชธานี เบื้องต้นเข้าข่ายการทุจริตในหลายจุด

คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามข้อร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่ กรณีเทศบาลเมืองแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี อนุญาตให้สถานประกอบการ ก่อสร้างอาคารร้านค้าในบริเวณพื้นที่สีเขียว ตามผังเมืองรวมของจังหวัด

ทั้งกรณีปัญหาการประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้าง โครงการขุดลอกห้วยแจระแม ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่เป็นไปตามสัญญา และกรณีบุกรุกและถมหนองน้ำสาธารณะในพื้นที่เทศบาลเมืองแจระแม

นายสุทัศน์ เงินหมื่น กรรมาธิการ และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า การตรวจสอบในหลายจุด เบื้องต้นพบการเข้าข่ายกระทำความผิดในเกือบทุกข้อร้องเรียน ซึ่งไม่ตรงกับจุดประสงค์ของโครงการ แต่ในอีกหลายกรณียังอยู่ระหว่างการประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด โดยเฉพาะการอนุญาตให้สถานประกอบการ ก่อสร้างอาคารห้างสรรพสินค้า ขนาดใหญ่ในบริเวณพื้นที่สีเขียว หากพบว่าตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่สีเขียวตามผังเมืองรวม และมีการออกโฉนดไม่ถูกต้อง จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเพิกถอนโฉนด และใบอนุญาตทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง