"ดีเอสไอ"เตรียมออกหมายจับคดีรถหรูเพิ่ม 2 ราย

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 56
04:05
90
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"เตรียมออกหมายจับคดีรถหรูเพิ่ม 2 ราย

วันนี้ (18 มิ.ย.) จะเป็นวันแรกที่ ดีเอสไอ เปิดให้ผู้ใช้รถหรูตามรายชื่อ 548 คัน ที่ ดีเอสไอ ประกาศรายชื่อไปก่อนหน้านี้ นำรถมาให้ตรวจสอบโดยสมัครใจ ขณะเดียวกัน ก็เตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับรถหรูที่ถูกเพลิงไหม้ที่จังหวัดนครราชสีมา อีก 2 คน หลังได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายนที ริ้วทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับที่มีการซัดทอดว่าเป็นผู้ว่าจ้างให้นางองุ่น จึงแสงมณี เจ้าของรถเทลเลอร์ขนรถที่ถูกเพลิงไหม้ทั้ง 6 คัน ว่า หลังจาก ดีเอสไอ เตรียมขอหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีรถหรูอีก 2 คน หลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถเห็นหน้าผู้ว่าจ้างนายนที ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในวงการรถหรู 2 คน อย่างชัดเจน และรู้จุดที่นำรถ 6 คัน ไปขึ้นรถเทลเลอร์

 
ขณะที่การตรวจสอบกระแสเงินสดของผู้ว่าจ้างทั้ง 2 คน พบว่า มีการโอนเงินหลายสิบล้านไปที่ประเทศมาเลเซีย สันนิษฐานเบื้องต้นเป็นการโอนเงินไปซื้อรถยนต์ และคาดว่ารถทั้ง 6 คันเป็นรถที่ขโมยหรือนำเข้าจากมาเลเซียโดยหลีกเลี่ยงการเสียภาษี
 
ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเชื่อมโยงถึงนักการเมืองที่ครอบครองรถยนต์หรูเลี่ยงภาษีว่า ดีเอสไออยู่ระหว่างหาพยานหลักฐานให้ชัดเจน เนื่องจาก ขบวนการรถจดประกอบผิดกฎหมาย แบ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มนำเข้า กลุ่มประกอบจดตัวรถ กลุ่มผู้ใช้อิทธิพลดำเนินการให้มีการจดทะเบียนเพื่อตบตาให้เจ้าหน้าที่จดทะเบียนให้ และกลุ่มที่เป็นฝ่ายขาย 
 
ส่วนการตรวจสอบเอกสารรถต้องสงสัยจดประกอบผิดกฎหมาย ที่มีราคาในท้องตลาดตั้งแต่ 4,000,000 บาทขึ้นไป จำนวน 548 คัน จะเปิดให้เจ้าของรถหรู สมัครใจนำรถไปให้ดีเอสไอตรวจสอบ ได้ที่ One Stop Service ที่เปิดอยู่ที่ชั้น G อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยรับบัตรคิวได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น.
 
เบื้องต้นศูนย์ฯนี้จะให้บริการรับแจ้งและแจกบัตรคิว จนถึงวันที่ 21 มิถุนายน แล้วจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะขยายการรับแจ้งต่อไปหรือไม่ สำหรับการตรวจสอบรถตามสมัครใจ จะเริ่มตรวจทางกายภาพในวันที่ 24 มิถุนายน นี้ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง