กทม.ยืนยันเดินหน้าทางกฎหมายกลับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง

สังคม
18 มิ.ย. 56
04:45
64
Logo Thai PBS
กทม.ยืนยันเดินหน้าทางกฎหมายกลับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง

แกนนำกลุ่มคนไทยรักชาติรักแผ่นดิน ที่ชุมนุมอยู่บริเวณท้องสนามหลวง เข้ายื่นรายชื่อถวายฎีการ้องทุกข์ กรณีการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมที่ท้องสนามหลวงต่อไป ซึ่ง ผู้ว่าฯ กทม.ระบุว่า มีความจำเป็นต้องดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มผุ้ชุมนุม เนื่องจากพื้นที่ท้องสนามหลวงไม่อนุญาตให้มีการใช้เป็นพื้นที่การชุมนุม

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักแผ่นดิน ที่ท้องสนามหลวง โดยมีการชุมนุมต่อเนื่องเป็นเวลานาน ซึ่ง กทม.จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะมีการขอหมายศาลเพื่อให้มีอำนาจบังคับใช้ตามกฎหมาย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวไม่มีการอนุญาตให้จัดการชุมนุม

ส่วนกรณีที่ กระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือให้ กทม.เข้าชี้แจง โดยระบุว่า กทม.เพิกเฉยต่อการชุมนุมนั้น ก็พร้อมจะไปชี้แจง เพราะไม่เป็นความจริง เช่นกรณีการส่งรถสุขาเคลื่อนที่ไปอำนวยความสะดวกแก่ผู้ชุมนุมนั้น ไม่ได้หมายความว่า กทม.เห็นด้วยกับการชุมนุม แต่เพื่อการรักษาความสะอาดพื้นที่ก็มีความจำเป็นต้องดำเนินการ เนื่องจากพื้นที่จัดชุมนุมอยู่ใกล้เคียงกับสถานที่สำคัญหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงพระบรมมหาราชวังด้วย

ด้าน นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยรักชาติรักแผ่นดิน ยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมที่สนามหลวงต่อไป เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมตรียุติการบริหารประเทศ ส่วนสาเหตุที่เลือกใช้พื้นที่สนามหลวง แกนนำผู้ชุมนุมอ้างว่า อยู่ใกล้โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัยมากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง