ชีวิต "อรอุมา" นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย

กีฬา
18 มิ.ย. 56
04:46
1,959
Logo Thai PBS
ชีวิต "อรอุมา" นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย

ครอบครัวของอรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แม้จะไม่ได้อยู่กับพร้อมหน้าเหมือนครอบครัวอื่นๆ เนื่องจากบิดาของอรอุมา ตัดสินใจหันหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ แต่ทั้งอรอุมา และบิดา ต่างมีความผูกพันกันอย่างลึกซึ้ง แม้จะมีข้อจำกัดจากสถานะที่เปลี่ยนไปก็ตาม

น้องอร อรอุมา สิทธิรักษ์ ถือเป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงตัวหลักของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในปัจจุบัน จากผลงานการตบทำคะแนนให้กับทีมอย่างเป็นกอบเป็นกำ จนนำความสำเร็จมาสู่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเบื้องหลังความสำเร็จของอรอุมานั้นมีบิดาที่เป็นผู้มี ส่วนในการผลักดันให้อรอุมาก้าวจนมายืนอยู่ในจุดที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

อรอุมากล่าวว่า แม้ปัจจุบันสถานะของบิดาจะเปลี่ยนแปรไปเป็นเจ้าอาวาสวัดควนสามัคคี จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ความรักความผูกพันของทั้งสองก็ไม่เสื่อมคลายลงเลย โดยก่อนหน้าจะเดินทางไปแข่งขัน หรือกลับจากการไปแข่งขันในต่างประเทศ น้องอรก็จะโทรศัพท์หาหลวงพ่อตลอด เพื่อขอพร และไต่ถามถึงสารทุกข์สุกดิบ และแม้หลวงพ่อจะบวชมาแล้วเป็นเวลากว่า 7 พรรษา แต่น้องอรก็ยืนยันว่า ความผูกพันในฐานะพ่อกับลูกก็ยังคงเดิม แม้จะมีข้อจำกัดทางสถานะก็ตาม

ขณะที่หลวงพ่อประจวบ ปัญญาคโม บิดาของน้องอรเล่าให้ฟังว่า แม้ปัจจุบันจะมีสถานะที่เปลี่ยนแปรไป แต่ก็ยังคงเฝ้าติดตามความเป็นไปของน้องอรอยู่ตลอด และหากมีโอกาสก็ยังเฝ้าชมการแข่งขันของน้องอรผ่านทางโทรทัศน์ ซึ่งที่ผ่านมาน้องอร และเพื่อนร่วมทีมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก และรู้สึกภาคภูมิใจในตัวน้องอร

แม้ปัจจุบันด้วยภารกิจในการเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ต้องเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศอยู่ตลอด รวมทั้งยังต้องมีภารกิจในการเล่นให้กับสโมสรทั้งใน และต่างประเทศ ทำให้น้องอรไม่มีโอกาสในการกลับมาที่บ้านเกิดเท่าไรนัก แต่น้องอรก็ยังคงช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวอยู่ตลอด ทั้งการสร้างบ้านให้แม่ และญาติพี่น้องได้อยู่อาศัย รวมทั้งเปิดร้านเสริมสวยให้กับน้องสาว ซึ่งน้องอรบอกว่า แม้ค่าใช้จ่ายต่างๆ เหล่านี้ จะเกิดขึ้นจากหยาดเหงื่อของตัวเอง แต่ก็ไม่รู้สึกเสียดายแต่อย่างใด เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้กับผู้มีพระคุณ และญาติพี่น้อง และหากเป็นไปได้ก็อยากจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง