"รองนายกฯ"สั่งสืบสวนทางลับคดี"เอกยุทธ"-เฝ้าระวังมือที่3ป่วนการชุมนุมทางการเมือง

การเมือง
18 มิ.ย. 56
05:16
45
Logo Thai PBS
"รองนายกฯ"สั่งสืบสวนทางลับคดี"เอกยุทธ"-เฝ้าระวังมือที่3ป่วนการชุมนุมทางการเมือง

รองนายกฯสั่งตำรวจหาหลักฐานและสืบสวนในทางลับคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร พร้อมสั่งเฝ้าระวังมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ในการชุมนุมทางการเมือง ยืนยันรัฐบาลจะไม่ใช่ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

 วันนี้ (18 มิ.ย.) ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่วานนี้ (17 มิ.ย.) ได้หารือและสั่งการใน 3 เรื่อง ได้แก่ ให้หาพยานหลักฐานเพิ่มเติมรวมถึงการสืบสวนทางลับคดีการเสียชีวิตนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ว่ามีข้อเท็จจริงแตกต่างจากการทำงานของพนักงานสืบสวนสอบสวนในขณะนี้หรือไม่ และสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดกรณีเหตุระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 เบื้องต้นคาดว่ามีสาเหตุเชื่อมโยงกับการเมือง และได้สั่งการให้เฝ้าระวังดูแลการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะการป้องกันปัญหามือที่ 3 ที่อาจเข้าก่อความรุนแรงโดยการสร้างสถานการณ์ และส่งผลเสียต่อรัฐบาล ยืนยันว่าจะไม่ใช่ความรุนแรง และขอให้ชุมนุมภายใต้กรอบของกฎหมาย

 
ทั้งนี้ เห็นว่าเจตนาการเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวเพื่อต้องการล้มรัฐบาล โดยเป็นกลุ่มเดิมที่เคยเคลื่อนไหว แต่เป็นเรื่องยากที่จะล้มรัฐบาลได้เพราะมาจากการเลือกตั้ง
 
ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการกรณีการยื่นตรวจสอบการครอบครองรถหรูของตนโดยนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรรหาว่าจะไม่ขอยอมความในคดีดังกล่าวและจะเอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาทกรณีการครอบครองรถโรสรอยส์ผิดกฎหมาย โดยจะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ทั้งนี้จะยอมความก็ต่อเมื่อนายเรืองไกรเข้ามาขอโทษ ขณะเดียวกันเตรียมฟ้องหมิ่นประมาทสื่อสิ่งพิมพ์ 4 ฉบับ ที่นำเสนอข่าวกล่าวหาว่าครอบครองรถยนต์ผิดกฎหมายด้วย

อย่างไรก็ตาม บ่ายวันนี้ (18 มิ.ย.) ได้เตรียมประชุมกอ.รมน.ติดตามการแก้ปัญหาภาคใต้ และรับทราบผลการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็นรอบที่ 3 และเตรียมประชุมศปก.กปต.วันศุกร์นี้ (21มิ.ย.) นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง