"เฉลิม" ฟ้องกลับ "เรืองไกร" ฐานหมิ่นประมาท กรณีร้องดีเอสไอสอบรถหรู

การเมือง
18 มิ.ย. 56
06:58
56
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ฟ้องกลับ "เรืองไกร" ฐานหมิ่นประมาท กรณีร้องดีเอสไอสอบรถหรู

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ส่งทนายความ ฟ้องร้องนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ข้อหาหมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 50 ล้านบาท กรณีที่เข้าร้องดีเอสไอตรวจสอบรถหรู ขณะที่การเปิดโอกาสให้เจ้าของรถหรู จดประกอบ 548 คันชี้แจง วันที่ 18มิ.ย.56 เป็นวันแรก มีผู้มาติดต่อแล้ว 2 คน

ศูนย์บริการแจ้งนำรถเข้าตรวจสอบ one stop service ของดีเอสไอ ตลอดช่วงเช้า มีเจ้าของรถหรู เข้ามาแสดงความจำนงค์นำรถมาตรวจสอบแล้ว 2 คน จากจำนวน 7 คนที่แจ้งความจำนงค์มาก่อนหน้านี้

 
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า การแจ้งความจำนงค์ดังกล่าวของผู้ครอบครองรถ ถือเป็นการแสดงความบริสุทธ์ใจ ของเจ้าของรถว่า ไม่มีการเลี่ยงภาษีนำเข้า หากตรวจพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ไม่ถูกต้อง ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมุ่งเน้นดำเนินคดีกับผู้ประกอบการ ขณะที่เจ้าของรถที่ไม่เดินทางมาแสดงความจำนงค์ ทางดีเอสไอก็จะทำการออกหมายเรียก ให้นำรถเข้ามาตรวจสอบตามวันและเวลาที่กำหนด หากไม่มาก็จะออกหมายจับในทันที
 
ส่วนประเด็นการตรวจสอบรถหรู 6 คันที่ถูกเพลิงไหม้ ที่จังหวัดนครราชสีมา และกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกวุฒิสภา ที่ยื่นเรื่องให้ ดีเอสไอ ตรวจสอบรถหรูของ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ทางดีเอสไอ จะแถลงผลการตรวจสอบในช่วงบ่ายนี้
 
ด้านร.ต.อ.เฉลิมก็เตรียมให้ทนายความส่วนตัว แจ้งความเอาผิดฐานหมิ่นประมาท กับนายเรืองไกร พร้อมเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง จำนวน 50 ล้านซึ่งรวมไปถึง หนังสือพิมพ์ อีก 4 ฉบับ พร้อมยืนยันว่า จะไม่ยอมความในคดีนี้อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง