"บช.น."รวบผู้ต้องสงสัยวางระเบิดซ.รามคำแหง 43/1 หลังก่อเหตุแล้วหนีลงภาคใต้

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 56
07:05
75
Logo Thai PBS
"บช.น."รวบผู้ต้องสงสัยวางระเบิดซ.รามคำแหง 43/1 หลังก่อเหตุแล้วหนีลงภาคใต้

บช.น.เผยความคืบหน้าคดีผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1โดยยืนยันว่า ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) ซึ่งมีรายงานว่าผู้ต้องสงสัยดังกล่าวได้ก่อเหตุแล้วหลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดหนึ่งในภาคใต้ สตช.เตรียมแถลงรายละเอียดในช่วงบ่ายวันนี้ (18 มิ.ย.)

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าคดีมีผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) ซึ่งมีรายงานว่าผู้ต้องสงสัยดังกล่าวได้ก่อเหตุแล้วหลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดหนึ่งในภาคใต้ โดยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ (18 มิ.ย.)

สำหรับเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 พฤษภาคม โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.39 น.ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพบชิ้นส่วนตามที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดของธนาคารกรุงเทพสาขาย่อยหน้าซอยรามคำแหง 43/1 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบพบสายไฟ,ตะปู,ชิ้นส่วนนาฬิกา ชิ้นส่วนโทรศัพท์

ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยเป็นชายสูง ประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะหนีบ สวมหมวกแก๊ป และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ถือถุงพลาสติกด้านในมีวัตถุบางอย่างคล้ายกล่องขนม และใช้มือประคองที่ก้นถุง โดยเดินออกมาจากซอยรามคำแหง 39 ถึงปากซอยรามคำแหง 47 ก่อนจะย้อนกลับมาวางถุงดังกล่าวข้างตู้ชุมสายโทรศัพท์ บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 และเดินย้อนกลับไปที่รามคำแหง 37 ก่อนจะขึ้นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ออกไป มีรายงานว่ามีคนเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดเพิ่มมาอีก 1 คน ขณะนี้รักษาตัวที่ โรงพยาบาลราชวิถี โดยถูกสะเก็ดระเบิดตามตัว ขาทั้ง 2 ข้าง และแก้วหูทะลุ สรุปมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง