ตำรวจรวบผู้ต้องหาลอบวางระเบิดซ.รามคำแหง 43/1 ได้แล้ว

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 56
14:25
109
Logo Thai PBS
ตำรวจรวบผู้ต้องหาลอบวางระเบิดซ.รามคำแหง 43/1 ได้แล้ว

ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดหน้าปากซอยรามคำแหง 43/1 ได้แล้ว หลังหลบหนีไป จ.นราธิวาส จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าทดลองทำระเบิดและนำไปมาวางไว้ ขณะที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ออกมายืนยันการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในครั้งนี้ แต่ปฏิเสธเกี่ยวข้องกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และไม่สามารถระบุมูลเหตุจูงใจได้

ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศชต. และตำรวจนราธิวาส คุมตัวนายอิดริส  สะตาปอ ในข้อหาร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2556 ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายคัมภีร์ ลาเต๊ะ ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ให้การซัดทอดถึงนายอิดริส

โดยนายอิดริส สารภาพว่า เป็น 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุวางระเบิดจริง ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 3คน ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน และหลังจากนี้จะมีการส่งตัวนายอิดริส ไปกรุงเทพมหานครเพื่อสอบสวนเกี่ยวกับสาเหตุในการลอบวางระเบิดครั้งนี้

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า นายอิดริส  ไม่ใช่นักศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าถูกชักชวนขึ้นมาก่อเหตุ ส่วนจะเป็นบุคคลเดียวกันกับที่พบในกล้องวงจรปิดหรือไม่ ต้องรอการสืบสวนสอบสวนที่ชัดเจน เช่นเดียวกับพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยืนยันข้อมูลนี้

ขณะที่หน่วยข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่ เปิดเผยข้อมูลนายอิดริส ว่า เป็นชาวจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถบัสทหารค่ายจุฬาภรณ์ บริเวณถนนปัตตานี-นราธิวาส อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2556 นอกจากนี้พบว่าเกี่ยวข้องกับเหตุ คดีฆ่าพระวัดพรหมประสิทธิ์ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานีด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง