อุทกภัยรุนแรงในอินเดียมีผู้เสียชีวิตแล้ว 60 คน

ต่างประเทศ
19 มิ.ย. 56
01:58
146
Logo Thai PBS
อุทกภัยรุนแรงในอินเดียมีผู้เสียชีวิตแล้ว 60 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยรุนแรงในพื้นที่ทางภาคเหนือของอินเดีย ล่าสุดเพิ่มเป็น 60 คน ขณะที่สถานการณ์ยังน่าวิตก ผู้คนจำนวนมากยังไร้ที่อยู่อาศัย

เกิดอุทกภัยรุนแรงในพื้นที่ทางภาคเหนือของอินเดีย หลังฝนฤดูมรสุมที่ตกหนัก และมาเร็วกว่าปกติ ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำคงคา ซึ่งเป็นแม่น้่ำที่ยาวที่สุดของประเทศ เอ่อท้นไหลทะลักเข้าท่วม สร้างความเสียหายอย่างหนัก ถนนและสะพานถูกน้ำพัดขาด ขณะที่อาคารบ้านเรือนจำนวนมากพังถล่มลงในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวกราก ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 60 คนและมีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยอีกจำนวนมาก

มุขมนตรีของรัฐอุตตราขัณฑ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ต้องเรียกประชุมฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยทางกองทัพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ออกไปหย่อนความช่วยเหลือทางอากาศในพื้นที่ที่ถูกตัดขาด ขณะที่สำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติของอินเดีย ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมานโมฮาน ซิงห์ เป็นประธาน ยังไม่ได้เข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

ทั้งนี้โดยปกติฝนฤดูมรสุมจะตกปกคลุมทั่วประเทศอินเดียในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม แต่ปีนี้ฝนมาเร็วสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเริ่มตกหนักตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง