วอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชุดชิงแชมป์โลก “อัจฉรา คงยศ” นักกีฬาตัวหลักบาดเจ็บ

กีฬา
19 มิ.ย. 56
05:09
147
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชุดชิงแชมป์โลก “อัจฉรา คงยศ” นักกีฬาตัวหลักบาดเจ็บ

ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยโชคร้ายอัจฉราพร คงยศ ตัวตบตัวหลักได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า จนอาจพลาดการลงเล่นในศึกวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก ที่สาธารณรัฐเช็ก

เมื่อช่วงค่ำเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก ที่สาธารณรัฐเช็ก ในระหว่างวันที่ 21-30 มิถุนายนนี้ โดยโค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ว่า ทีมอาจจะต้องขาดอัจฉราพร คงยศ ตัวตบตัวหลักที่เคยก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา หลังจากอัจฉราพรได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในระหว่างการฝึกซ้อม

ขณะเดียวกันโค้ชยะยังบอกอีกว่า ทีมมีเวลาเตรียมตัวกันค่อนข้างน้อย โดยหลังจากนำทีมไปอุ่นเครื่องที่เวียดนามเมื่อเดือนที่แล้ว นักกีฬาแต่ละคนต่างก็ต้องแยกย้ายไปรับใช้ต้นสังกัดในการแข่งขันวอลเลย์บอลถ้วย ก. และวอลเลย์บอลซูเปอร์ลีก แต่แม้จะร่วมทีมกันน้อย ก็จะพยายามสร้างผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายกับจีน, ญี่ปุ่น, เซอร์เบีย และโคลัมเบีย โดยจะประเดิมนัดแรกในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ด้วยการพบญี่ปุ่น ต่อด้วยโคลอมเบีย, จีน และเซอร์เบียในนัดสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง