สนง.พระพุทธศาสนา เตรียมหารือพฤติกรรม "หลวงปู่เณรคำ" ขัดพระธรรมวินัยหรือไม่

สังคม
19 มิ.ย. 56
07:30
81
Logo Thai PBS
สนง.พระพุทธศาสนา เตรียมหารือพฤติกรรม "หลวงปู่เณรคำ" ขัดพระธรรมวินัยหรือไม่

สำนักงานพระพุทธศาสนาจ.ศรีสะเกษ ระบุว่า ไม่มีอำนาจตรวจสอบเส้นทางการเงินของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม เนื่องจากยังไม่ได้รับหนังสือจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (19มิ.ย.56) พระผู้ปกครองเรียกประชุมหารือพฤติกรรมหลวงปู่เณรคำ ผิดธรรมวินัย หรือไม

กรณีปรากฎภาพของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ในอิริยาบถไม่เหมาะสม ผ่านทางสังคมออนไลน์
 
นายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจ.ศรีสะเกษ ระบุว่า ยังไม่ได้รับหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ แต่การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สำนักสงฆ์ขันติธรรม ยังไม่ได้จัดตั้งเป็นวัด เป็นเพียงที่พักสงฆ์เท่านั้น ซึ่งตามระเบียบแล้ว สำนักงานพระพุทธศาสนา ไม่มีอำนาจตรวจสอบเส้นทางการเงิน
 
ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ สํานักงานพระพุทธศาสนาจ.ศรีสะเกษ เตรียมประชุมเจ้าคณะระดับตำบล เจ้าคณะระดับอำเภอ เพื่อหารือ ว่า มีความผิดตามพระธรรมวินัยหรือไม่ ล่าสุดมีรายงานว่า หลวงปู่เณรคำ ได้เดินทางกลับจากต่างประเทศ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ยังไม่ยืนยันว่า จะเดินทางถึงสำนักสงฆ์ขันติธรรมในช่วงเวลาใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง