อัยการเลื่อนสั่งฟ้องครั้งที่ 4 คดี"ทายาทกระทิงแดง"ขับรถชนตำรวจ

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 56
07:46
265
Logo Thai PBS
อัยการเลื่อนสั่งฟ้องครั้งที่ 4 คดี"ทายาทกระทิงแดง"ขับรถชนตำรวจ

อัยการเลื่อนสั่งคดีทายาทกระทิงแดงขับรถเฟอร์รารี ชนตำรวจเสียชีวิต ซึ่งการเลื่อนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยทนายผู้ต้องหาอ้าง ขอให้รอคำสั่งวินิจฉัยการร้องขอความเป็นธรรม จากอัยการสูงสุดก่อน

นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ คดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เปิดเผยสาเหตุการเลื่อนในครั้งนี้ เพราะทนายความผู้ต้องหาขอให้รอคำวินิจฉัย หลังได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการสูงสุด และให้สอบสวนพยานบุคคล อีก 4 คน ที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งขอให้ผู้เชี่ยวชาญ ทบทวนความเห็น เรื่องความเร็วที่แท้จริงในการขับรถในวันที่เกิดเหตุ

นายฤชาระบุว่า ก่อนหน้านี้ทางอัยการได้นัดผู้ต้องหา มาเพื่อนำตัวพร้อมสำนวนส่งฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้อัยการได้ส่งสำนวนความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ในข้อหาขับรถขณะมึนเมาสุรา ให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบและพิจารณา ซึ่งขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้ส่งสำนวนดังกล่าวกลับคืนให้แก่อัยการ

คดีนี้อัยการพิจารณาแล้วมีความเห็นสั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ใน 3 ข้อหา คือ ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินทางราชการเสียหาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควร

ซึ่งการเลื่อนสั่งฟ้องครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ในส่วนข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด ก็จะหมดอายุความในเดือนกันยายนนี้ ดังนั้นอัยการจะติดตามสำนวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกครั้ง เพื่อให้ทันส่งฟ้องทั้ง 3 ข้อหา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง