นักสอยคิวไทยเรียกร้องรัฐบาลผลักสนุกเกอร์ออกจาก พรบ.การพนัน

กีฬา
19 มิ.ย. 56
08:04
186
Logo Thai PBS
นักสอยคิวไทยเรียกร้องรัฐบาลผลักสนุกเกอร์ออกจาก พรบ.การพนัน

ผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลผลักดันกีฬาสนุกเกอร์ออกจาก พรบ.การพนัน ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการพัฒนาวงการกีฬาไทย

หลังจากคณะกรรมาธิการการกีฬาของวุฒิสภา รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในวงการสนุกเกอร์ไทย ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลผลักดันสนุกเกอร์ออกจากพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478

ล่าสุดโค้ชเต้ย ภวัต วงศ์เกียรติพร ที่คลุกคลีทั้งในฐานะนักกีฬา ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นผู้ฝึกสอนสนุกเกอร์ทีมชาติไทยมานานกว่า 7 ปี รวมถึง ไอซ์ ทีบีซี นักสอยคิวสาววัย 19 ปี ชุดเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่ในวัยเด็กต้องอาศัยการซ้อมร่วมผู้ปกครองภายในบ้านพักของตัวเอง ซึ่งต่างเห็นตรงกันว่าวงการสนุกเกอร์ไทย ควรได้รับการผลักดันเข้าสู่รั้วโรงเรียนเหมือนกีฬาชนิดอื่น เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนสามารถพัฒนาฝีมือได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่งผลดีต่อการคัดเลือกนักกีฬาช้างเผือกขึ้นสู่ทีมชาติไทย ไม่ใช่เหมือนทุกวันนี้ที่มีนักกีฬาคัดตัวทีมชาติเพียงหลักสิบคน จึงไม่สามารถพัฒนาสู้กับชาติมหาอำนาจในเอเชียได้อย่างจีนที่เเซงไทยไปเเบบไม่เห็นฝุ่น

กว่า 78 ปี ที่เยาวชนไทยอายุต่ำกว่า 18 ปีไม่สามารถเล่นกีฬาสนุกเกอร์ได้อย่างเปิดเผยเพราะผิดหลักกฎหมาย จึงผลักดันให้เยาวชนไทยบางส่วน ต้องเเอบผู้ปกครองไปเล่นตามสโมสรเถื่อนอย่างหลบๆซ่อนๆ จึงเป็นหนึ่งในปัญหาสังคมไทย เเละยังเป็นหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ไทยไม่สามารถพัฒนานักกีฬาชนิดนี้ได้อย่างครบวงจรตั้งเเต่ในวัยเด็ก

โดยไทยเคยมีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลกมาเเล้วถึง 3 ราย ล่าสุดคือเเจ๊คสระบุรี เดชาวัตร พุ่มเเจ้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง