สกย.ชะลอรับมอบปุ๋ยด้อยคุณภาพ หลังพบปุ๋ยด้อยคุณภาพติดกัน 3 ปี

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 56
08:55
81
Logo Thai PBS
สกย.ชะลอรับมอบปุ๋ยด้อยคุณภาพ หลังพบปุ๋ยด้อยคุณภาพติดกัน 3 ปี

ประธานชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระบุว่า เกิดปัญหาปุ๋ยด้อยคุณภาพติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว ถึงแม้จะยื่นเรื่องให้ทาง ป.ป.ช.และสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงแต่เรื่องกลับเงียบหายไป ขณะที่ สกย.ในหลายจังหวัดภาคใต้ มีคำสั่งชะลอการรับมอบปุ๋ยในทุกพื้นที่

นายพูลสุข อุเทนพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง หรือ สกย. มีคำสั่งให้ชะลอการรับมอบปุ๋ยล็อตใหม่ จากบริษัทแกรนนูลาร์ โฮลดิ้ง พร้อมสั่งให้ตรวจสอบคุณภาพปุ๋ยที่มีต้นทางมาจากบริษัทดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเกษตรกรชาวสวนยางที่จะนำไปปุ๋ยไปใช้ หลังเกิดปัญหาการตรวจสอบพบปุ๋ยด้อยคุณภาพ ภายในโกดังสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง หรือ สกย.สงขลาเขต 1 จำนวน 160 ตัน

ขณะที่นายเพิก เลิศวังพง ประธานชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระบุว่า ปัญหาปุ๋ยด้อยคุณภาพเกิดขึ้นต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ถึงแม้จะเคยให้ข้อมูลต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.และสำนักนายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เรื่องกลับเงียบหายไป อีกทั้งยังมีกระบวนปกปิดและสกัดกั้นไม่ให้องค์กรชาวสวนยางเคลื่อนไหวตรวจสอบเรื่องนี้มาโดยตลอด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง