ต้นแขน อีกหนึ่งเสน่ห์บนร่างกายของผู้หญิง

ศิลปะ-บันเทิง
19 มิ.ย. 56
15:11
264
Logo Thai PBS
ต้นแขน อีกหนึ่งเสน่ห์บนร่างกายของผู้หญิง

นอกไปจากใบหน้าและรูปร่าง ต้นแขนได้กลายเป็นอีกส่วนบนร่างกายที่ผู้หญิงให้ความสำคัญไม่น้อย จนเกิดเป็นกระแสทำศัลยกรรมต้นแขนกระชับที่กำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา โดยมีต้นแบบแขนสวยของคนดัง

ความตั้งใจของ สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ ที่เลือกหยิบเสื้อและชุดเดรสแขนกุดมาสวมใส่ถึง 4 วันภายในหนึ่งสัปดาห์ รวมถึงในงานพิธีการต่างๆ ทั้งชุดเดรสสีดำถ่ายรูปอย่างเป็นทางการในทำเนียบขาว และชุดสีม่วงดำในการกล่าวคำปราศรัยของสามีในรัฐสภา แม้มีเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม หากต้นแขนสวยได้กลายเป็นเอกลักษณ์ของมิเชล โอบาม่า การเปิดเผยต้นแขนอย่างมั่นใจ บอกได้ถึงความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ และยังเป็นต้นแบบของผู้มีสุขภาพดีจากการออกกำลังกายเป็นประจำ การปรากฏตัวพร้อมเสื้อโชว์ต้นแขนบ่อยครั้ง เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดกระแสการทำศัลยกรรมต้นแขนในกลุ่มผู้หญิงอเมริกัน ที่เพิ่มมากขึ้นเกิน 15,000 คนในปีที่แล้ว

ในสหรัฐฯมีรายงานว่าตัวเลขของผู้หญิงที่หันมาทำศัลยกรรมต้นแขนเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ปี 2543  แต่ดูจะเป็นวิธีการที่มีความเสี่ยงอยู่มาก เพราะต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงค่าใช้จ่ายที่สูงเกิน 100,000 บาท แต่มีอีกหนึ่งวิธีการที่ง่ายกว่า ที่ทั้งประหยัดค่าใช้จ่าย และยังดีต่อสุขภาพในระยะยาวด้วย คือการออกกำลังกายแบบนี้ เดี๋ยวเราไปดูกันค่ะว่าจะช่วยกระชับต้นแขนได้ยังไงบ้างค่ะ

เพราะประสบอุบัติเหตุจนก้นกบหักทำให้ไม่สามารถเล่นกีฬาผาดโผนที่ชื่นชอบ เช่น ขี่ม้า เล่นเจ็ตสกี ได้อย่างเคย โยคะบินจึงเป็นการออกกำลังทางเลือกของ ชนานา นุตาคม นักแสดงวัย 50 ปีในวันนี้ ใช้วิธีการออกกำลังกายด้วยโยคะบิน หลังประสบอุบัติเหตุจนก้นกบหักทำให้ไม่สามารถเล่นกีฬาผาดโผนที่ชอบ เช่น ขี่ม้า เล่นเจ็ตสกี  ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะพลังกล้ามเนื้อต้นแขน ที่แข็งแรงขึ้นจากการดึงเชือกรับน้ำหนักตัว และช่วยปรับบุคลิกจากที่เคยไหล่ลู่จนไหล่ตรงสวย

การดูแลรูปร่างด้วยการออกกำลังกายอย่างหนักได้กลายเป็นกระแส Fitspo หรือ Fitness Inspiration ที่นางแบบและคนดังมากมายอวดกล้ามเนื้อต้นแขน หน้าท้อง รวมทั้งบั้นท้ายในชุดออกกำลังกายหรือชุดว่ายน้ำ  ซึ่งนางแบบในสหรัฐฯมักเข้าฟิตเนสเพื่อบริหารกล้ามเนื้อต้นแขน ภาพคนดังที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงมากมาย เช่น Jennifer Aniston Jessica Biel และ Jennifer Garner  แม้ศัลยกรรมต้นแขนจะเป็นทางเลือกของผู้หญิงส่วนหนึ่งเพื่อให้ออกมาดูดีในเวลาอันสั้น หากสิ่งสำคัญคือสุขภาพแข็งแรงที่เกิดจากการออกกำลังกาย ซึ่งส่งให้งดงามอย่างยั่งยืน  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง