"บัวขาว" ฟ้องฝ่ายจัดไทยไฟท์ 100 ล้านบาท

กีฬา
19 มิ.ย. 56
15:37
313
Logo Thai PBS
"บัวขาว" ฟ้องฝ่ายจัดไทยไฟท์ 100 ล้านบาท

กรณีการฟ้องร้องระหว่างไทยไฟท์ และบัวขาวยังคงเป็นปัญหาที่ยังไม่มีทางออก เพราะล่าสุด บัวขาว บัญชาเมฆ ตัดสินใจฟ้องบริษัท สปอร์ตอาร์ต จำกัด และรองประธานจัดมวยไทยไฟท์ เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท ข้อหาหมิ่นประมาท โดยอ้างว่าถูกกล่าวหาว่าชกมวยแบบปาหี่ โดยก่อนหน้านี้ไทยไฟท์ได้ฟ้องบัวขาวกรณีละเมิดสัญญา 50 ล้านบาท

นายสมบัติ บัญชาเมฆ พร้อมทีมงานซึ่งมีทั้งว่าที่ ร.ต.ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัว และทนายความ เดินทางไปที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานฝ่ายจัดการแข่งขันมวยไทยไฟท์ และบริษัท สปอร์ตอาร์ต จำกัด ฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 กรณีที่นายนพรัตน์ เคยให้สัมภาษณ์ว่าบัวขาวชกมวยแบบปาหี่ ในไฟท์ที่ขึ้นชกโชว์ กับ มาลิค วัตสัน คู่ต่อสู้จากสหรัฐอเมริกา ในรายการแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ 2013 ที่จังหวัดสุรินทร์บ้านเกิด เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 100 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าเป็นการดูถูกความตั้งใจในการโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยของบัวขาว ซึ่งศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันจันทร์ที่ 9 กันยายนนี้

บัวขาว เปิดเผยอีกว่า คงไม่สามารถกลับไปร่วมงาน หรือขึ้นชกในรายการไทยไฟท์อีกแล้ว แต่หากนายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี และบริษัท สปอร์ตอาร์ต ต้องการไกล่เกลี่ยในคดีฟ้องร้อง ก็พร้อมที่จะเปิดค่ายบัญชาเมฆ รอต้อนรับ 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน พร้อมจะเดินทางไปขึ้นศาลในวันที่ 15 กรกฎาคมในคดีที่บริษัท สปอร์ตอาร์ต ผู้จัดมวยไทยไฟต์ ยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท จากกรณีผิดสัญญาขึ้นชกโดยไม่ได้รับอนุญาตในศึกขะแมร์ไฟเตอร์ ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 27 มีนาคม และในศึกมวยไทย แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ ที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บัวขาว ยังยืนยันที่จะขึ้นชกโชว์อีกครั้งในรายการแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ที่ตัวเองเป็นโปรโมเตอร์ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยอาจโชว์เป็นมวยไทยไชยา หรือรำกระบี่กระบอง ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ซึ่งตรงกับมวยไทยไฟท์ที่มีกำหนดแข่งขันสนามที่ 3 ของปี ที่เดอะมอลล์ บางกะปิในวันเดียวกัน ขณะที่รองประธานจัดมวยไทยไฟท์ยืนยันว่าจะไม่มีการไกล่เกลี่ยเกิดขึ้นแน่นอน พร้อมยื่นคำขาดว่าบัวขาวก็ต้องขึ้นชกมวยรอบของไทยไฟท์ในเดือนตุลาคม - ธันวาคม ตามสัญญาเหมือนเดิม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง