ชาวบ้านค้านเปิดสอบพนักงานราชการ อบต.ท่าโพธิ์ชัย

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 56
02:20
100
Logo Thai PBS
ชาวบ้านค้านเปิดสอบพนักงานราชการ อบต.ท่าโพธิ์ชัย

ชาวบ้าน 9 หมู่บ้าน อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ชุมนุมเรียกร้องจังหวัด สั่งระงับการเปิดสอบพนักงานราชการองค์การบริหารส่วนตำบล ท่าโพธิ์ชัย เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นการเปิดสอบ เพื่อเอื้อต่อการเรียกรับเงินจากผู้สมัคร

ตัวแทนชาวบ้าน 9 หมู่บ้าน ในตำบลท่าโพธิ์ชัย อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ชุมนุมประท้วงบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด พร้อมยื่นหนังสือผ่านท้องถิ่นจังหวัด เพื่อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด มีคำสั่งระงับการเปิดรับสมัครสอบ พนักงานราชการขององค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ท่าโพธิ์ชัย 3 ตำแหน่ง 11 อัตรา ที่จะเริ่มรับสมัครในวันที่ 24 มิถุนายน ถึงวันที่ 12กรกฎาคมนี้

โดยอ้างว่ามีการเปิดรับสมัครสอบ ไม่โปร่งใสเอื้อต่อการเรียกรับเงินจากผู้สมัครสอบของบุคคลบางกลุ่มที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากปัจจุบันมีการจ้างพนักงานราชการ อบต.ท่าโพธิ์ชัย จำนวนมากจนไม่มีงบประมาณนำไปบริหาร และพัฒนาสาธารณูปโภคแล้ว

ขณะที่นายทรงวุฒิ จันทร์ผ่องศรี ท้องถิ่นจังหวัด ยืนยันว่า จะนำเรื่องเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อพิจารณาตามข้อเรียกร้องของชาวบ้าน ซึ่งอาจจะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อให้ความความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยชาวบ้านยืนยันว่า หากไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้องจะยกระดับการชุมนุมสูงขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง