เจ้าของรถหรูที่ถูกไฟไหม้ จ.นครราชสีมา เข้ามอบตัวกับ "ดีเอสไอ" แล้ว

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 56
07:25
300
Logo Thai PBS
เจ้าของรถหรูที่ถูกไฟไหม้ จ.นครราชสีมา เข้ามอบตัวกับ "ดีเอสไอ" แล้ว

เจ้าของรถยนต์หรู 6 คันที่ถูกเพลิงไหม้ ที่จ.นครราชสีมา มอบตัว และพร้อมชี้แจง ซึ่งพนักงานสอบสวนบอกว่ายังอยู่ระหว่างติดตาม ผู้ควบคุมรถยนต์ลำเลียงของกลางมาดำเนินคดี ที่ยังหลบหนี อีก 1 คน

นายนฤนาท และนายธนันท์ ครวญสวัสดิ์ ผู้ที่ปรากฎในภาพวงจรปิด และเป็นเจ้าของรถยนต์หรู 6 คันที่ถูกไฟไหม้ในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรกลางดง จ.นครราชสีมา เข้ามอบตัวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมทนายความ

 
นายนฤนาท และนายธนันท์ ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ร่วมก้บนายนที ริ้วทอง ซึ่งเป็นผู้ควบคุมรถยนต์ลำเลียงของกลาง เพื่อนำไปจดทะเบียนที่จ.ศรีษะเกษ
 
ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า หลังการมอบตัว พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อหาทั้งหมดตามขั้นตอนซึ่งการมอบตัวในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะมีการพิจารณาให้ประกันตัว ซึ่งดีเอสไอจะดำเนินคดีจากพยานหลักฐาเป็นหลัก หลังจากนี้จะมีการขยายผลในการติตดามตัวนายนที ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี
 
สำหรับข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนจะแจ้งกับทั้ง 2 คนคือ ร่วมกันลักลอบนำ หรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรือยังไม่ได้ผ่านศุลกากร โดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย ร่วมกันสำแดงเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงการชำระภาษี ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ยังไม่ได้เสียค่าภาษี เอาของผ่านเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องตามพระราชบัญญัติศุลกากร
 
และในช่วงเย็นวันนี้ ดีเอสไอจะประชุมร่วมกับหน่วยงาน 6 หน่วยงาน ที่ร่วมกันตรวจสอบปัญหารถยนต์จดประกอบ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการตรวจสอบรถยนต์จดประกอบทั้ง 548 คันต่อไป โดยขณะนี้ได้มีผู้ครอบครองรถยนต์จดประกอบทะยอยเข้ามาให้ข้อมูลและยื่นความจำนงค์ในการตรวจรถยนต์บ้างแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง