ตร.จับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดซ.รามฯ เพิ่มอีก 1 ราย

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 56
07:27
370
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดซ.รามฯ เพิ่มอีก 1 ราย

คดีระเบิดซอยรามคำแหง 43/1 ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้เพิ่มอีก 1 คน ตามคำซัดทอดของ ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวก่อนหน้า ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ทั้งหมดยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา แต่ถูกควบคุมตัวมาสอบสวน ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง เพราะมีพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายอิดริส สะตอปอ ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมได้ก่อนหน้านี้ ขณะนี้ถูกควบคุมตัว และสอบปากคำอยู่ที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศชต.

ซึ่งการสอบสวนได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ชื่อผู้ร่วมก่อเหตุวางระเบิด ซอยรามคำแหง 43/1 แล้ว 4 คน รวมทั้งล่าสุดได้ตัว นาย อัฟฟาฮัม สะอะ 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่ม และอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน

สำหรับการรับสารภาพของ นายอิดริส รับว่า เป็นผู้ประกอบระเบิดและนำไปวาง และถูกชักชวนมาให้ก่อเหตุ สร้างสถานการณ์ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับกับปัญหาในภาคใต้ 

สำหรับคดีนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงไปสอบสวนผู้ต้องสงสัยที่ ศชต. ร่วมกับตำรวจสันติบาลและนครบาล ซึ่งมีรายงานว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัย แต่การจับกุมเป็นไปตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง ซึ่งสามารถควบคุมตัวสอบสวนได้ 30 วัน และหากพบว่ามีความชัดเจนและมีพยานหลักฐานจึงแจ้งข้อกล่าวหา

สำหรับกรณีนี้ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ก็ได้ออกมายืนยันว่าผู้ต้องสงสัย ที่ถูกจับไม่เชื่อมโยงกับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้จะมีคดีติดตัว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง