คณะกรรมการสงฆ์ - สำนักงานพระพุทธศาสนาศรีสะเกษเร่งสอบหลวงปู่เณรคำ

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 56
07:55
180
Logo Thai PBS
คณะกรรมการสงฆ์ - สำนักงานพระพุทธศาสนาศรีสะเกษเร่งสอบหลวงปู่เณรคำ

คณะกรรมการสงฆ์สอบวินัยหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เร่งรวบรวมข้อมูลประชุมร่วมกับเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรวจสอบกรณีปรากฎภาพถ่ายบุคคลหน้าคล้ายหลวงปู่เณรคำขณะอยู่กับสีกา โดยขณะนี้สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ กำลังขยายผลสอบเส้นทางการเงินสำนักสงฆ์ขันติธรรมและสาขาอีก 10 แห่งทั่วประเทศ

หลังจากเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษได้แต่งตั้งคณะกรรมการสงฆ์สอบทางวินัย กรณีภาพถ่ายพระสงฆ์ หน้าคล้ายหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม อำเภอกันทรารมย์ เผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ ซึ่งถูกระบุว่า เป็นภาพขณะอยู่กับสีกา ล่าสุด พระครูวัชร สิทธิคุณ เลขาธิการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุติ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เพื่อประชุมร่วมกับเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ

ในเบื้องต้น ข้อเท็จจริงที่ปรากฏเป็นข่าว ยังไม่สามารถเอาผิดหลวงปู่เณรคำได้ เนื่องจากต้องรอสอบถามหลวงปู่เณรคำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่เดินทางกลับจากต่างประเทศ สำหรับประเด็นที่คณะกรรมการสงฆ์ จะเรียกมาให้ข้อมูล คือ บุคคลผมยาว ที่ปรากฎในภาพ เป็นผู้หญิงจริงหรือไม่ และมีผู้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยหรือไม่

ส่วนการสอบสวนของสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายวิรอด ไชยพรรณา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ บอกว่า อยู่ระหว่างรอหนังสือคำสั่งจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นลายลักษณ์อักษรให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของสำนักสงฆ์ขันติธรรม โดยเบื้องต้นจะตรวจสอบเงินบริจาคสำนักสงฆ์ขันติธรรม และสำนักสงฆ์สาขาอีก 10 แห่งทั่วประเทศ ว่านำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ รวมถึงทรัพย์สินอื่นที่ได้มาจากการบริจาคด้วย

ขณะที่ทีมทนายลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ เตรียมที่จะแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีต่างๆ ในช่วงบ่ายวันนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง