สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินหลวงปู่เณรคำ

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 56
12:31
100
Logo Thai PBS
สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินหลวงปู่เณรคำ

สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษเตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ทั้งเรื่องเงินบริจาค และทรัพย์สินอื่นๆ ส่วนกรณีภาพถ่ายบุคคลหน้าคล้ายหลวงปู่เณรคำ ขณะอยู่กับสีกา ลูกศิษย์ใกล้ชิดอ้างว่าเป็นภาพตัดต่อ ซึ่งกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้ว

ศิษยานุศิษย์ยังทยอยไปทำบุญ บริจาคเงินสมทบทุนสร้างองค์พระแก้วมรกต องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สำนักสงฆ์ขันติธรรม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ตามเจตนารมณ์ของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพอิริยาบถไม่เหมาะสมของหลวงปู่เณรคำ ที่ปรากฏตามสื่อออนไลน์ ก่อนหน้านี้

นายเทพพนม นามรี ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่เณรคำ กล่าวว่า กรณีภาพถ่ายขณะอยู่กับสีกา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้วเป็นภาพที่ถูกตัดต่อจากคนในพื้นที่อำเภอกันทรารมย์ และได้แจ้งความตำรวจ เพื่อหาที่มานานกว่า 2 เดือนแล้ว ซึ่งเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากความขัดแย้งภายในมูลนิธิฯ เนื่องจากกรรมการบางคนได้ยักยอกเงินไปกว่า 30 ล้านบาท แต่หลวงปู่เณรคำ ไม่ต้องการให้เป็นคดีความ

ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงินของสำนักสงฆ์ขันติธรรม สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ยังรอหนังสือคำสั่งจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เบื้องต้น จะตรวจสอบเงินบริจาคทรัพย์สินต่างๆ บัญชีรายรับ-รายจ่าย และขยายผลไปยังสำนักสงฆ์สาขาอีก 10 แห่งทั่วประเทศ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง