ลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ แจงภาพไม่เหมาะสม"หลวงปู่เณรคำ" ถูกตัดต่อหวังทำลายชื่อเสียง

สังคม
21 มิ.ย. 56
01:25
255
Logo Thai PBS
ลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ แจงภาพไม่เหมาะสม"หลวงปู่เณรคำ" ถูกตัดต่อหวังทำลายชื่อเสียง

ลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ ชี้แจง ภาพหลวงปู่เณรคำที่สื่อเผยแพร่ เป็นกรณีความศรัทธาของญาติโยม ขณะที่ภาพหลวงปู่เณรคำนอนคู่กับผู้ที่มีลักษณะคล้ายผู้หญิงยืนยันเป็นภาพที่ถูกตัดต่อเพื่อหวังทำลายชื่อเสียง ขณะที่คณะกรรมการสงฆ์ที่ตั้งขึ้นยังต้องรอหลวงปู่เณรคำ กลับจากต่างประเทศก่อนจึงจะตรวจสอบได้

นายภัทรเดช โสพรรณพานิชย์ พร้อมหลวงพ่อปานขาว ญาณธโร เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณาราม ประเทศฝรั่งเศส พระลูกวัดและญาติโยมอีกเกือบ 100 คน รวมตัวกันแถลงข่าว ชี้แจงภาพข่าวที่ออกมาตามสื่อต่างๆของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม จนเกิดกระแสในทางลบ ที่สมาคมวิชาชีพผู้สื่อข่าวแห่งประเทศไทย ตำบลบางเสาธง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

 
การชี้แจงเริ่มจากภาพเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวนั้น เนื่องจากหลวงปู่รับกิจนิมนต์จากญาติโยมไปที่จังหวัดภูเก็ต เช่าเครื่องบินลำดังกล่าวมาจากบริษัท เอ็มเจ็ท โดยกัปตันได้นิมนต์หลวงปู่ให้ไปลองนั่งขับเพื่อเป็นศิริมงคล ซึ่งเครื่องยังไม่ได้ขึ้นบิน
 
เช่นเดียวกับภาพเฮลิคอปเตอร์ ที่มีรูปหลวงปู่ติดอยู่ เนื่องจากเจ้าของเฮลิคอปเตอร์ศรัทธา จึงทำสติ๊กเกอร์หลวงปู่ขึ้นไปติดเอง ส่วนเรื่องทางวัดมีลานจอดเครื่องบินนั้นตัวเองยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง 
 
เนื่องจากทางวัดมักจะมีบุคคลสำคัญเดินทางมาจากที่ไกล ๆ จึงอำนวยความสะดวกไว้ให้ ขณะที่กระเป๋าหลุยส์และการใช้โทรศัพท์มือถือราคาแพงนั้นญาติโยมนำมาถวายไม่ได้ซื้อหามาแต่อย่างใด เช่นเดียวกับภาพหลวงปู่ นอนกับคนลักษณะคล้ายผู้หญิง เป็นภาพที่ตัดต่อขึ้นมาเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ทั้งนี้ทางสำนักสงฆ์ขันติธรรม พร้อมให้ทุกหน่วยงานเข้าตรวจสอบเส้นทางการเงิน และ เงินบริจาคทั้งหมด
 
ทั้งนี้คณะกรรมการสงฆ์สอบทางวินัย อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เพื่อประชุมร่วมกับเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ และ ต้องรอหลวงปู่เณรคำกลับจากต่างประเทศ ส่วนการสอบสวนของสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เบื้องต้น จะตรวจสอบเงินบริจาคสำนักสงฆ์ขันติธรรม และสำนักสงฆ์สาขาอีก 10 แห่งทั่วประเทศ ว่า นำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ รวมถึงทรัพย์สินอื่นที่ได้มาจากการบริจาคด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง