หน่วยเฉพาะกิจยะลาเน้นทำงานเชิงรุกพื้นที่สีแดง หวังลดอิทธิพล-เหตุรุนแรง

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 56
01:47
88
Logo Thai PBS
หน่วยเฉพาะกิจยะลาเน้นทำงานเชิงรุกพื้นที่สีแดง หวังลดอิทธิพล-เหตุรุนแรง

ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจยะลา สั่งหน่วยขึ้นตรงทำงานมวลชนเชิงรุกสร้างความเข้าใจกับประชาชนในหมู่บ้านสีแดง หวังลดอิทธิพล และการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบในหมู่บ้านเป้าหมาย ตามแผนงานกองทัพต่อสู้เพื่อเอาชนะการจัดตั้งเขตอำนาจรัฐซ้อนระดับหมู่บ้าน

ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจยะลา สั่งทุกหน่วยขึ้นตรงทำงานมวลชนเชิงรุกในหมู่บ้านเป้าหมายที่ยังมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ พร้อมจัดฝึกอบรมการใช้อาวุธกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการสร้างความปลอดภัยในหมู่บ้าน หวังลดอิทธิพลของกลุ่มก่อความไม่สงบและสร้างความเข้าใจที่ดีกับชาวบ้านในพื้นที่

 
หมู่บ้านอูแตบาโงย ต.เกะรอ อ.รามัน เป็นหนึ่งในหมู่บ้านเป้าหมายที่หน่วยเฉพาะกิจ12 หน่วยขึ้นตรงของเฉพาะกิจยะลา ส่งกำลังเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้นำศาสนาของหมู่บ้านที่อนุญาตให้กำลังพลของหน่วยพักค้างแรมบริเวณมัสยิดของหมู่บ้าน
 
ขณะที่รองประธานสภาสันติสุขต.เกะรอ ยอมรับว่า การปฏิบัติงานเชิงรุกของกองทัพมีส่วนช่วยคลี่คลายสถานการณ์เหตุไม่สงบในพื้นที่ และยอมรับว่าประชาชนไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงของกลุ่มก่อความไม่สงบ
 
การรุกงานมวลชนของหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานต่อสู้เอาชนะการจัดตั้งเขตอำนาจรัฐซ้อนระดับหมุ่บ้าน ที่ทางกองทัพตั้งเป้าจะสร้างความปลอดภัยในหมู่บ้านสีแดงที่มีอยู่ 136 หมู่บ้านในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากทั้งหมด หนึ่งพันหกร้อยหมู่บ้าน ก่อนนำเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับงานพัฒนาลงไปทำงานในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง