ค้นพบเมืองโบราณเผ่ามายาอายุกว่า 1,100 ปี เม็กซิโก

ต่างประเทศ
21 มิ.ย. 56
01:51
400
Logo Thai PBS
ค้นพบเมืองโบราณเผ่ามายาอายุกว่า 1,100 ปี เม็กซิโก

นักโบราณคดีค้นพบเมืองโบราณของชนเผ่ามายาที่มีอายุมากกว่า 1,100 ปี ถือเป็นการค้นพบครั้งสำคัญที่จะช่วยไขปริศนาของชนเผ่ามายา

เมืองโบราณแห่งนี้ถูกซ่อนอยู่ในป่ารกทึบของเขตอนุรักษ์พันธุ์ไม้และสัตว์ป่าในเมือง "แคมเปเช่" ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโก เป็นหนึ่งในโบราณสถานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมา มีอายุย้อนกลับไปในช่วงคริสตศักราช 600-900

โดยมีอายุมากกว่า 1,100 ปี พบซากอาคารหลายสิบแห่ง,ปิรามิด,จตุรัส,สนามบอล,รูปปั้นและห้องจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบร่องรอยบทจารึกอีกด้วย 

การสำรวจเมืองโบราณในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก"เนชั่นแดน จีโอกราฟฟิค โซไซตี้" หรือบริษัทเอกชนของออสเตรเลีย ภายใต้การดูแลของสถาบันมานุษยวิทยาและประวัติศาสตร์แห่งชาติของเม็กซิโก

การค้นพบเมืองโบราณของชนเผ่ามายาในครั้งนี้ถือเป็นการค้นพบครั้งสำคัญเพราะไม่เคยมีใครรู้มาก่อนว่ามีเมืองซ่อนอยู่ที่นี่ และเมืองโบราณแห่งนี้จะเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการไขปริศนาทางประวัติศาสตร์หลายๆอย่าง เหตุระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่แคนาดาเตรียมฉลองวันชาติในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ซึ่งจะมีการจุดดอกไม้ไฟในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ทำให้โรงงานดอกไม้ไฟต้องเร่งการผลิตเพื่อให้ทันการเฉลิมฉลอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง