ปนม.ตร.สกัดจับรถบรรทุกลอบขนก๊าซให้ภาคขนส่ง 46 ตัน

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 56
07:37
163
Logo Thai PBS
ปนม.ตร.สกัดจับรถบรรทุกลอบขนก๊าซให้ภาคขนส่ง 46 ตัน

ตำรวจชุดปฏิบัติการ เกี่ยวกับการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สกัดจับ คนขับรถบรรทุกก๊าซ พร้อมรถของกลางที่นำก๊าซหุงต้มไปจำหน่ายให้ภาคขนส่ง ซึ่งจะได้ราคาเพิ่มอีกกิโลกรัมและ3 บาท

ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ปนม.ตร. ยึดรถบรรทุกก๊าซ LPG 4 คัน พร้อมตรวจสอบหลังจากที่พบว่า มีการลักลอบนำก๊าซหุงต้มของภาคครัวเรือนไปจำหน่ายในภาคขนส่ง

 
พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ เปิดเผยว่า รถบรรจุก๊าซทั้ง 4 คันนี้เป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ดำเนินการขนส่งก๊าซจากคลังก๊าซ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากนั้นจะนำไปส่งตามบริษัทที่สั่งซื้อ ซึ่งเป็นบริษัทที่นำก๊าซไปจำหน่ายในภาคขนส่ง และจะได้กำไรจากเดิมที่นำไปจำหน่ายให้ภาคครัวเรือนถึงกิโลกรัมละ 3 บาท
 
จากการตรวจสอบพบว่ารถบรรทุกทั้ง 4 คัน มีปริมาณก๊าซประมาณ 46 ตัน โดยตำรวจได้ควบคุมพนักงานขับรถไว้สอบสวนแล้ว และอยู่ระหว่างการเรียกเจ้าของบริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งซื้อและรับซื้อมาสอบสวน เนื่องจากพบว่าไม่มีการออกใบกำกับการขนส่งจากคลัง แต่จะให้พนักงานขับรถนำเอกสารมารับเอกสารที่ร้านอาหารซึ่งห่างจากคลังน้ำมันประมาณ 500 เมตร เบื้องต้นพบว่าบริษัท มีความผิดตามพระราชบัญญัติน้ำมันเชื้อเพลิง ตามมาตรา 7 และ 12 ในข้อหาไม่มีใบกำกับการขนส่งเชื้อเพลิงที่หน้าคลัง
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง