ตร.เตรียมเรียกผู้ปกครอง-อาจารย์ มทร.สุวรรณภูมิให้ปากคำ หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาท

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 56
07:38
134
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมเรียกผู้ปกครอง-อาจารย์ มทร.สุวรรณภูมิให้ปากคำ หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาท

ตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เตรียมเรียกผู้ปกครอง และอาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์หันตรา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มาให้ข้อมูล หลังนักศึกษายกพวกตีกันภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้่ (20 มิ.ย.56)

เหตุการณ์ที่ถูกเผยแพร่ในเว็บไซด์ยูทูป ขณะนักศึกษายกพวกตีกันภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์หันตรา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ ตำรวจพยายามเข้าระงับเหตุ แต่กลุ่มนักศึกษากลับวิ่งกรูเข้าไปรุมชกต่อยกัน และบางส่วนมีอาวุธ ทำให้ตำรวจต้องยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อควบคุมสถานการณ์พร้อมควบคุมตัวนักศึกษาที่ก่อเหตุกว่า 30 คน ไปสอบสวน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน

 
พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผู้กำกับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยการสอบสวน พบว่าเหตุการณ์เริ่มจากนักศึกษาชั้นปี ที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ คนหนึ่งไม่ร่วมกิจกรรมรับน้องใหม่กับรุ่นพี่ ปี 3 และปี 4 ทำให้รุ่นพี่ไม่พอใจ
 
นักศึกษาคนดังกล่าวได้โทรศัพท์ไปบอกพี่ชายที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ทำให้นักศึกษาสถาบันดังกล่าวประมาณ 10 คน เดินทางมา จนเกิดการเผชิญหน้ากันขึ้น ตำรวจพยายามควบคุมเหตุการณ์ แต่ตำรวจมีเพียง 5 คน จึงไม่สามารถระงับเหตุได้ทัน ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกผู้ปกครอง และอาจารย์ทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุย หาสาเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง