"เว็บสกายสแกนเนอร์"ยกไทยเป็นประเทศยอดนิยมของชาวยุโรป-อังกฤษ ช่วงฤดูร้อน

สังคม
21 มิ.ย. 56
12:03
99
Logo Thai PBS
"เว็บสกายสแกนเนอร์"ยกไทยเป็นประเทศยอดนิยมของชาวยุโรป-อังกฤษ ช่วงฤดูร้อน

เว็บไซต์ Skyscanner เผยผลสำรวจจากการค้นหาตั๋วเครื่องบินในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมพบว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายสำคัญที่นักท่องเที่ยวแถบยุโรปและสหราชอาณาจักรให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แม้ว่าช่วงนี้จะไม่ใช่ช่วงที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวในเมืองไทยก็ตาม

 จากข้อมูลที่มาจากจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินมายังประเทศไทยและภายในประเทศไทยของ Skyscanner พบว่า ในการจัด 10 อันดับแรกของนักท่องเที่ยวที่นิยมท่องเที่ยวในประเทศไทย มีถึงเจ็ด อันดับที่เป็นนักท่องเที่ยวจากฝั่งยุโรปและสหราชอาณาจักร โดยสามอันดับแรกคือ สหราชอาณาจักร รัสเซีย และไทย ตามมาด้วยเยอรมัน เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย จีน อิตาลี ไอร์แลนด์ และสเปน 

 
เมื่อเปรียบเทียบการจัดอันดับดังกล่าวของ Skyscanner เมื่อปีที่แล้วกับปีนี้ พบว่าผลการจัดอันดับแทบจะไม่แตกต่างกัน มีเพียงประเทศจีนเท่านั้นที่เข้ามาติดโผแทนที่สิงคโปร์ที่เคยอยู่ในผลการจัดอันดับเมื่อปี 2555 
 
เกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยเว็บไซต์ Skyscanner กล่าวว่า ผลสำรวจนี้ช่วยตอกย้ำกระแสการท่องเที่ยวในบ้านเราได้ถึง 2 ประเด็น อย่างแรกเป็นเรื่องของการดึงดูดใจที่ไทยเรามีต่อนักท่องเที่ยวแถบยุโรปและสหราชอาณาจักร เพราะนักท่องเที่ยวหลายคนกำลังหาสถานที่พักผ่อนในช่วงซัมเมอร์ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมอยู่ โดยข้อมูลดังกล่าวยังเป็นตัวช่วยยืนยันว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ควรมาเยือน เพราะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วงไตรมาสแรกมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 93 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยก็ได้รายงานประเด็นนี้
 
นอกจากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวจีนอย่างรวดเร็วแล้ว ยังมีแนวโน้มของการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาติอื่นจำนวนมากอีก ไม่ว่าจะเป็นเบลเยี่ยม บราซิล เกาหลีใต้ อิสราเอล เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ มาเก๊า ไต้หวัน และพม่า เพราะข้อมูลจาก Skyscanner ในปี 2555 เมื่อเทียบกับปี 2556 ชี้ให้เห็นจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินมายังประเทศไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวประเทศดังกล่าวที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด 
 
แสดงจำนวนนักท่องเที่ยวที่สนใจมาท่องเที่ยวในประเทศไทย 10 อันดับแรกในปี 2555 และปี 2556 
 
ลำดับ  2555 - 2556 
1.  สหราชอาณาจักร  สหราชอาณาจักร 
2.  รัสเซีย  รัสเซีย 
3.  ไทย  ไทย 
4.  เยอรมัน  เยอรมัน 
5.  อิตาลี  เนเธอร์แลนด์ 
6.  ออสเตรเลีย  ออสเตรเลีย 
7.  เนเธอร์แลนด์  จีน 
8.  ไอร์แลนด์  อิตาลี 
9.  สิงคโปร์  ไอร์แลนด์ 
10.  สเปน  สเปน 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง