ระลึกการจากไป"เจมส์ แกนโดฟินี" เจ้าของบทโทนี โซปราโน

ศิลปะ-บันเทิง
21 มิ.ย. 56
15:01
227
Logo Thai PBS
ระลึกการจากไป"เจมส์ แกนโดฟินี"  เจ้าของบทโทนี โซปราโน

เป็นนักแสดงที่ครองใจผู้ชมมากที่สุดอีกคนหนึ่ง เจมส์ แกนโดฟินี ผู้สวมบท โทนี โซปราโน ใน The Sopranos ละครยอดนิยมของสหรัฐฯ เมื่อถึงวันที่เขาจากไป แฟนละครต่างมาร่วมรำลึกถึงนักแสดงในดวงใจ

ฉากจบซึ่งเป็นเหมือนอาหารค่ำมื้อสุดท้ายของ โทนี โซปราโน เจ้าพ่อผู้โด่งดังใน The Sopranos ละครยอดนิยมของสหรัฐฯ เมื่อปี 2007 ทำให้ Holsten's ร้านอาหารซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำในนิวเจอร์ซี เป็นจุดหยุดพักยอดนิยมของบรรดาแฟนละคร ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมา โต๊ะที่เคยใช้ถ่ายทำถูกประดับด้วยดอกไม้ และถูกรุมล้อมด้วยผู้คนที่มาร่วมกันถ่ายรูปเป็นที่ระลึก หลัง เจมส์ แกนโดฟินี นักแสดงผู้สวมบท โทนี โซปราโน เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอาการหัวใจวายในวัยเพียง 51 ปี

ข่าวการสูญเสียทำให้ร้านแน่นขนัดไปด้วยลูกค้าที่เข้ามารำลึกการจากไปของแกนโดฟินี โดยชาวเมืองนิวเจอร์ซียกย่องว่าเขาเป็นพลเมืองที่ยอดเยี่ยม ผู้ทำให้นิวเจอร์ซีเป็นกลายจุดสนใจเพิ่มขึ้น โดยโต๊ะที่ใช้ถ่ายทำทางร้านได้ตั้งป้ายสำรองที่นั่งไว้สำหรับ โทนี โซปราโน โดยเฉพาะ ซึ่ง คริส คาร์ลีย์ เจ้าของร้านบอกว่าเขาอนุญาตให้ลูกค้านั่งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบนโต๊ะตัวนั้นได้ แต่จะไม่ยอมเสิร์ฟอาหารให้กับใครที่โต๊ะตัวนั้น เพื่อเป็นเกียรติให้กับแกนโดฟินีผู้จากไป

ความทรงจำเกี่ยวกับ โทนี โซปราโน ยังคงแจ่มชัดในย่านลิตเติ้ล อิตาลี ชุมชนชาวอิตาเลียนในนิวยอร์ก ซึ่งตามร้านรวงมีการประดับใบหน้าของ เจมส์ แกนโดฟินี ในบท โทนี โซปราโน เอาไว้ที่หน้าร้าน ร่วมกับตัวละครเจ้าพ่อเชื้อสายอิตาเลียนจากหนังคลาสสิกอีกหลายเรื่อง โดยชาวเมืองลิตเติ้ล อิตาลี บอกว่าแกนโดฟินีเคยมาเยือนชุมชนแห่งนี้บ่อยๆ และยอมรับว่านักแสดงผู้ล่วงลับเป็นคนจิตใจดีแตกต่างจากบทบาทในละคร และต่างรู้สึกแปลกใจต่อข่าวการจากไปก่อนวัยอันควรครั้งนี้

เจมส์ แกนโดฟินี เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายระหว่างเดินทางไปพักผ่อนและรับรางวัลในประเทศอิตาลี โดยร่างของเขาถูกพบอยู่บนพื้นห้องน้ำในโรงแรมช่วงเวลา 4 ทุ่มของดึกวันพุธ (19 มิ.ย.2556)  ก่อนที่ทีมแพทย์จะประกาศการเสียชีวิตของเขาที่โรงพยาบาลใน 1 ชั่วโมงต่อมา โดยการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ (21 มิ.ย.2556)

โทนี โซปราโน เป็นตัวละครที่ได้รับการจดจำในบทเจ้าพ่อผู้สังหารศัตรูอย่างไร้ปราณี และผู้นำครอบครัวอันอบอุ่น ที่ต้องพึ่งการช่วยเหลือจากจิตแพทย์ ซึ่งตัวตนที่ซ่อนเร้นช่วยให้ภาพลักษณ์เจ้าพ่อในหนังและละครอเมริกันแตกต่างเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล ซึ่งการแสดงของ เจมส์ แกนโดฟินี ในเรื่องนี้นอกจากส่งให้เขาคว้ารางวัลลูกโลกทองคำและเอ็มมี อวอดส์ถึง 3 ครั้งแล้ว บทละครเรื่องนี้ยังได้รับการโหวตจากสมาคมผู้เขียนบทอเมริกาให้เป็นบทรายการโทรทัศน์ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง